โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ป๊อบโชตณภร จูงผู้ร้องไกล่เกลี่ยหนี้ สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง

 ป๊อบโชตณภร จูงผู้ร้องไกล่เกลี่ยหนี้ สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง



 เมื่อวันอังคาร ที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 15.19 น.

นายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี(อ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง) ในฐานะประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร และผู้ไกล่เกลี่ย สังกัดกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางไป สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ ผู้มาร้องในศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน นำหนังสือยื่นขอเข้าพบผู้บริหาร ซึ่งในวันที่ 25 ต.ค.2565  (นามสมมุติ น) ได้มายื่นคำร้อง ณ ศูนย์ไกล่เกลี่ยฯเล่าเหตุการณ์ที่มาของหนี้สิน เพื่อหาทางออกในการขอเจรจา หนี้สิน จาก สถาบันการเงิน ดังกล่าว 

เรื่องราวเกิดขึ้น โดยการรับโอนสิทธิจากเจ้าหนี้รายเดิม คือ ธ.กสิกรไทย ซึ่งได้มีการตกลง ให้ยุติข้อพิพาทและเจรจาตกลงกันได้ที่มูลหนี้ 350,000.-บาท และเมื่อถึงกำหนดใช้หนี้ต่อหน้าศาล ปรากฏว่า เจ้าหนี้รายใหม่อยู่ระหว่างการสวมสิทธิ์ ทำให้นัดหมายวันดั่งกล่าวต้องถูกเลื่อนออกไปไม่สามารถให้เจ้าหนี้รายเก่า คือธ.กสิกรไทยรับชำระได้ และเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2565 ได้มีการขึ้นศาลเจ้าหนี้ สถานบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหงไม่ประสงค์จะลดหนี้ตามที่เจ้าหนี้ รายเดิมได้ตกลงไว้ ทำให้ ผู้ร้อง (นามสมมุติ น) ที่กำลังจะมีการขึ้นศาลในวัน ที่ 30 พฤศจิกายน 2565   มายื่นคำร้องขอความช่วยเหลือ

นายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี(ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง) ผู้รับคำร้องไว้ตรวจสอบ จึงพยายามประสานไปตามหน่วยงานต่างๆ อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย และรวมถึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบในด้านหนี้สิน ของ (นามสมมุติ น) มากกว่า 3-4 ครั้ง ระหว่างวันที่ 25 ต.ค.-29 พ.ย.2565 แต่ก็ได้รับการยื่นยัน จากทางเจ้าหนี้รายใหม่ ไม่ประสงค์ที่จะลดหนี้ให้ และยังยืนยัน ว่าเป็นอำนาจนโยบายของทาง สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง ตลอดระยะเวลาที่ประสานมายังสถาบันการเงินแห่งนี้

 จนกระทั่งมีนายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี(อ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง) มายังอาคารของสถาบันชื่อดังย่านรามคำแหง มีคณะผู้บริหาร/เจ้าหน้าที่ ของสถาบันการเงินชื่อดัง ได้มารับเรื่องในวันที่ 29 พ.ย.2565 ลำดับเหตุการณ์ และมีการเจรจรา หนี้สินในครั้งนี้  ทำให้ผู้บริหารตัวจริง รับทราบเรื่องราวต่างๆ จึงขอเวลาพิจารณา ระหว่างการตรวจสอบ และให้ทำการเลื่อนการตัดสินคดีออกไป อีก 1 นัด 

ผลที่สุดท้ายที่สุด จะมีการเจรจาและสิ้นสุดคดี กันอีกครั้ง โดยจะติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวเรื่องหนี้สิน ที่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ไม่ชอบด้วยจริยธรรม ศีลธรรม อันดีงาม มานำเสนอ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ดั่งสโลแกน ที่ว่า “ยุติธรรมค้ำจุนชาติ” กระทรวงยุติธรรม ได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้และหมดทุกข์ทั้งปวง คืนความสู่ให้กับลูกหนี้ต่อไป

ติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ทางช่องทาง

YOUTBUE : ข่าวศูนย์ไก่ลเกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน

FACEBOOK : ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนแขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 

หรือโทรประสาน 082-636-1965 , 061-789-2364

ภาพ/ข่าว พ.เมืองเพชร รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น