โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ด่วน! ทหารฉก.นราธิวาสและฉก.ทพ.45 ร่วมกับเทศบาลตันหยงมัส ลุยน้ำท่วมอพยพผู้ป่วยติดเตียงไปยังศูนย์อพยพ ขณะที่ อ.ระแงะ น้ำท่วมหนัก 3 หมู่บ้าน

 

ด่วน! ทหารฉก.นราธิวาสและฉก.ทพ.45 ร่วมกับเทศบาลตันหยงมัส ลุยน้ำท่วมอพยพผู้ป่วยติดเตียงไปยังศูนย์อพยพ ขณะที่ อ.ระแงะ น้ำท่วมหนัก 3 หมู่บ้าน

 



จากการรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ในระลอกแรก ที่เกิดสภาวะฝนตกหนักสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก และคลองตันหยงมัสเพิ่มสูงขึ้น ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มต่ำ บ้านเรือนของราษฎร รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายแล้วจำนวน 2 อำเภอ





ล่าสุดวันนี้ (3 ธ.ค.2546) พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางพร้อมด้วย พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45  นายประเสริฐ แซ่ฮ่อ นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส ลงพื้นที่บ้านบ่อทอง ม.1 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ พร้อมกำลังพลของหน่วยฯ นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มลุยน้ำเข้าไปแจกจ่าย เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 











โดยได้เดินลุยน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ระยะทาง 500 เมตร ซึ่งบางจุดต้องใช้เรือท้องแบน เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก แทบจะทรงตัวไม่ได้ ต้องเดินอย่างระมัดระวัง เพื่อที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่









โดยในพื้นที่อำเภอระแงะ สภาวะน้ำท่วมหนักจำนวน 3 หมู่บ้าน น้ำท่วมปานกลางจำนวน 18 หมู่บ้าน น้ำท่วมเล็กน้อยจำนวน 15 หมู่บ้าน และมีการจัดตั้งสถานที่อพยพจำนวน 7 แห่ง เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้อย่างทันท่วงที

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น