โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

นิพนธ์ ชง ท้องถิ่น+รพ.สต. ดูแลผู้ป่วยโควิดในต่างจังหวัด พร้อม เสนอ สปสช.จัดซื้อ Rapid test เร่งรัดคัดกรองเชิงรุก คัดแยกเบื้องต้น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด

   นิพนธ์ ชง ท้องถิ่น+รพ.สต. ดูแลผู้ป่วยโควิดในต่างจังหวัด พร้อม เสนอ สปสช.จัดซื้อ Rapid test เร่งรัดคัดกรองเชิงรุก คัดแยกเบื้องต้น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด



   เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย นายนิพนธ์  บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมการประชุมมอบนโยบายเพื่อป้องกันควบคุมเเละเเก้ไขสถานการณ์การเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านระบบ Video Conference โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมฯ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดทั่วประเทศ



    นายนิพนธ์ บุญญามณี กล่าวว่า ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสร้างความเข้าใจและความมั่นใจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ถึงการดำเนินตั้ง Home isolation หรือ Hi ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และการจัดตั้ง Community isolation หรือ Ci การแยกกักในชุมชน ซึ่งเป็นการกำหนดพื้นที่ภายในชุมชนสำหรับกักกันผู้สัมผัสไม่ให้ออกจากพื้นที่ พร้อมทั้งเสนอให้มีการใช้เครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล(รพ.สต.)ที่มีอยู่ทั่วประเทศได้เข้าไปดูแลผู้ป่วยให้ได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินต้องได้ทานวันละ 3 มื้อทุกวัน และลดอัตราการเสียชีวิต 


   ส่วนประเด็นการฉีดวัคซีนนั้น ถือเป็นประเด็นสำคัญแต่ไม่อยากให้รอคอยการฉีดวัคซีนแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีความต้องการจัดการวัคซีนเป็นจำนวนมาก ให้ท้องถิ่นปรับแนวทางการยับยั้งโรคเพิ่มเติมควบคู่ไปกับมาตรการที่ดำเนินการอยู่แล้ว ในระหว่างที่รอวัคซีนโดยจัดหายาฟ้าทะลายโจร  และ ยาฟาวิพิราเวียร์ เพราะว่าเราไม่ได้ใช้เชิงป้องกันแต่ใช้ในทางยับยั้ง ซึ่งมีผลจากการตรวจสอบของทางกระทรวงสาธารณสุขมาแล้วว่า สามารถดำเนินการแล้วได้ผลที่ดี ดังนั้นยาฟ้าทะลายโจร และ ยาฟาวิพิราเวียร์ นี้จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการปรับเปลี่ยนการให้บริการแก่ประชาชน และยังได้เสนอให้สปสช.สนับสนุนงบประมาณในการนำมาซื้อ Rapid Test ให้มากที่สุดไว้สำหรับนำมาแจกฟรีให้กับประชาชนเพื่อคัดกรองเบื้องต้นแยกคนปกติกับผู้ติดเชื้อออกจากกัน 


   นอกจากนี้ในส่วนของมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด ประเด็นการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดให้เน้นย้ำการคัดกรองผู้เดินทางเพื่อเข้าสู่ระบบการเฝ้าสังเกตอาการ ณ ที่พัก โดยเน้นย้ำทุกอำเภอในการจัดเก็บข้อมูลผู้ที่เดินทางเข้าหมู่บ้านหรือชุมชน อย่างใกล้ชิด และบันทึกข้อมูลในระบบรายงานข้อมูล ให้ถูกต้อง และครบถ้วน

1 ความคิดเห็น:

  1. Whether you’re on the lookout for basic slots or video slots, they're all free to play. House of Fun free 3D slot games are designed to supply essentially the most immersive slot machine experience. You don't need special glasses to play these 카지노사이트 games, however the effect is much like watching a 3D film. These forms of free slots are good for Funsters who actually need to relax and enjoy the full casino sensation.

    ตอบลบ