โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564

ยะลา จนท เร่งตรวจหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุกในกลุ่มหมู่บ้านอัยเยอร์เวงหลังติดเชื้อเพิ่มรวมทั้งอำเภอ 50 ราย

 

ยะลา จนท เร่งตรวจหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุกในกลุ่มหมู่บ้านอัยเยอร์เวงหลังติดเชื้อเพิ่มรวมทั้งอำเภอ 50 ราย





ยะลา จนท เร่งตรวจหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุกในกลุ่มหมู่บ้าน ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง  จ.ยะลาหลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รวมทั้งอำเภอ 50 ราย



เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 64 ที่ มัสยิดบ้าน กม.32 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง และคณะผู้บริหาร บุคลากรโรงพยาบาลเบตง  บุคลากรสาธารณสุขอำเภอเบตง  พร้อมด้วย  พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว  ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง ลงพื้นที่ 



พร้อมเจ้าหน้าจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง และโรงพยาบาลเบตง ได้เร่งทำ Active Case Finding หรือ การค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในชุมชน กลุ่มหมู่บ้าน เพื่อทำการค้นหาและคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในตำบลอัยเยอร์เวง  อ.เบตง  จ.ยะลา หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา  เพิ่มขึ้นเป็น 50 ราย เฉพาะในพื้นที่ของหมู่ 2 ตำบลอัยเยอร์เวง  จำนวน 29 ราย



นายศูภกฤตย์ ภคพันธ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเบตง  เปิดเผยว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ก็ได้สั่งการทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดไปแล้วเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยทำการตรวจเชิงรุกไปกว่า 80  ราย และเมื่อวานนี้ก็ขยายผลคัดกรองพบอีกประมาณ 29 ราย และในจำนวนดังกล่าวก็มีผู้ที่มีความเสี่ยงและมีความเป็นไปได้ว่าจะมีเชื้ออยู่ จนกระทั่งวันนี้มีกลุ่มเป้าหมายจำนวนทั้งสิ้น 300-400  รายใน  9  หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 1 บ้านอัยเยอร์เวง , หมู่2 บ้าน กม.32 , หมู่ 3 บ้านกม.36 , หมู่ 4 บ้านธารมะลิ , หมู่  5 บ้านวังใหม่ , หมู่ 6 บ้าน กม.38 , หมู่ 7 บ้านดอน , หมู่ 8 บ้านอัยเยอร์ควีน และ หมู่ 9 บ้านนากอ



 ซึ่งการเปิดปฏิบัติการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อจะเร่งค้นหาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และให้กว้างมากที่สุเนื่องจากเชื้อกระจายไปได้เร็ว ทั้งนี้ยืนยันว่า ในปัจจุบันการแพร่ระบาดยังอยู่ภายใน ตำบลอัยเยอร์เวง เท่านั้นและยังไม่มีรายงานการแพร่กระจายไปยังตำบลอื่นแต่อย่างใด 



 แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่าได้ประมาท ช่วงนี้หากงดการเดินทางได้ขอให้งดก่อนเพื่อไม่ให้การแพร่เชื้อขยายวงกว้างออกไปในพื้นที่อื่นๆผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าว   สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในอำเภอเบตง จังหวัดยะลาซึ่งในวันนี้มีผู้ป่วยในพื้นที่ ตำบลอัยเยอร์เวง 29 ราย ในเขตเทศบาลเมืองเบตง  19  รายพื้นที่ตำบลยะรม 1 ราย  อยู่ในการกำกับดูแล เพื่อการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  State Quarantine (SQ) 1 ราย  รวม  50 ราย นอกจากนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 จังหวัดยะลา 




ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไรรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ว่าด้วยการงดปฏิบัติศาสนกิจ(ละหมาดวันศุกร์) ที่มัสยิดและ บาลาเซาะห์เป็นเวลา 20 วัน หรือ 3 ครั้ง ของการละหมาด



 คือ ตั้งแต่วันที่ 10-30 มิถุนายน 2564 โดยการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น เป็นการลงนามระหว่างนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดยะลาและนายหะยีอิสมาแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา   โทร.064-126-5593 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น