โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564

(มีคลิป) แม่ค้าเมืองเบตงขายไก่ทอดหาดใหญ่ แจกให้ลูกค้ากินฟรี สู้ภัยโควิด

 

 (มีคลิป) แม่ค้าเมืองเบตงขายไก่ทอดหาดใหญ่ แจกให้ลูกค้ากินฟรี สู้ภัยโควิด




ยะลา-  แม่ค้าขายไก่ทอดหาดใหญ่ เมืองเบตง แจกไก่ทอดสูตรหาดใหญ่ พร้อมข้าวเหนียว ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เข้าใจหัวอกคนตกงานและมาอยู่ต่างถิ่น




 เมื่อวันที่ 11  มิ.ย. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายไก่ทอดหาดใหญ่ ถ.ประชาธิปัตย์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา  เจ้าของร้านไก่ทอดหาดใหญ่  (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้นำไก่ทอด สูตรหาดใหญ่ จำนวน 3 กิโลกรัม ข้าวเหนียวนึ่ง  2 กิโลกรัม มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากที่ไม่มีงานทำ และตกงาน กินฟรี เพื่อเป็นการร่วมทำความดีด้วยจิตอาสาให้กับชาวบ้านได้กินอาหารฟรีในยามวิกฤติเช่นนี้เพราะเราเข้าใจหัวอกคนหาเช้ากินค่ำ



 นอกจากนี้ แม่ค้าร้านไก่ทอดหาดใหญ่ยังบอกอีกว่า  ช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอเบตง มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้สถานประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร ต้องปิดตัวลง ทำให้คนตกงาน เพราะอำเภอเบตง หากใครมีอาชีพกรีดยางพาราก็พอถูไถ่ไปได้  แต่หากเป็นคนมาทำงานและมาจากต่างจังหวัดแล้วมา เจอสถานการณ์ แบบนี้คงแย่แน่ 





อีกอย่าง อำเภอเบตง เราก็หวังแต่นักท่องเที่ยวจาก มาเลเซีย สิงค์โปร แต่เมื่อเจอเหตุการณ์ แบบนี้คงต้องหยุดกิจการไปอีกนาน ตนเองก็ไม่ใช่ คนเบตง แต่มาทำมาหากินอยู่ที่นี่ เลยเข้าใจคนต่างถิ่นว่าในยามวิกฤติแบบนี้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เพราะไม่มีญาติ เลยที่นี่ เลย คิดทำไก่ทอด สูตรหาดใหญ่ ที่ทำขายทุกวันนี้ แต่วันนี้ทำมาแจกฟรี เพื่อคนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 แม่ค้าไก่ทอดหาดใหญ่ สาขาเบตง  บอก

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593 – 080-036-2786

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น