โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) ระทึก!!! เด็กชาย7 ขวบ เอาตลับลูกปืนล้อรถจักรยานสวมนิ้วเอาไม่ออก จนนิ้วบวมเป่ง ต้องหามส่งรพ. หมอก็เอาไม่ออก สุดท้ายต้องประสานกู้ชีพใช้เครื่องตัดแหวน เร่งช่วยเหลือ ใช้เวลานานกว่า20นาที


(ชมคลิป) ระทึก!!! เด็กชาย7 ขวบ เอาตลับลูกปืนล้อรถจักรยานสวมนิ้วเอาไม่ออก จนนิ้วบวมเป่ง  ต้องหามส่งรพ. หมอก็เอาไม่ออก   สุดท้ายต้องประสานกู้ชีพใช้เครื่องตัดแหวน เร่งช่วยเหลือ ใช้เวลานานกว่า20นาที


เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2563  กู้ภัย​ปกา​สัย​พร้อมอุปกรณ์​ตัดแหวนสนับสนุนหลังจากรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน​โรงพยาบาล​คลอง​ท่อมว่ามีเด็ก อายุ 6 ปี ได้นำตลับลูกปืน(Bearing)ของรถจักรยาน​ที่สวมติดนิ้วนางข้างซ้ายของ หลังสวมเข้าไปเมื่อวานแล้วถอดไม่ออก  พ่อแม่ต้องนำตัวส่งรพ.คลองท่อม อ.คลองท่อม จ.กระบี่   เจ้าหน้าที่ต้องพยามตัดด้วยความระมัดระวัง

 เนื่องจากขณะที่ตัดวงแหวนลูกปืน เกิดความร้อน ทำให้เด็กร้องด้วยความเจ็บปวด และขอให้หยุดชั่วคราว  จนท.จึงต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาเพื่อคลายความร้อนใช้เวลากว่า 20นาที กว่าจะเอาออกได้สำเร็จ

นายธรรมชาติ พิมพ์พงศ์  หัวหน้าทีมกู้ชีพ ปกาสัย  เปิดเผยว่า  เหตุการดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลคลองท่อม ว่า มีเด็กแหวนติดนิ้วไม่สามารถเอาออกได้ จึงนำอุปกรณ์ กู้ชีพกู้ภัย ไปช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 20นาที  กว่าจะตัดออกได้สำเร็จ เนื่องจากวงแวนเป็นแสตนเลสแข็งใช้คี ง้างไม่ออก  และมี2 ชั้น ต้องตัดทีละด้านด้วยความ ยากลำบาก  เพราะขณะตัดวงแหวนเกิดความร้อนเด็กก็ร้องตลอดเวลา

จากการสอบถามพ่อแม่เด็กเบื้องต้นทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ลูกชายได้ไปเล่นที่ร้านซ่อมรถจักรยาน จากนั้นได้เอาตลับลูกปืน(Bearing)ของรถจักรยาน มาสวมที่นิ้ว  พอกลับไปที่บ้านก็จะเอาออก  แต่เอาออกไม่ได้ วงแหวนรัดแน่น นิ้วมีอาการบวม นอนร้องให้ตลอดทั้งคืน  รอจันรุ่งเช้าพยายามช่วยเอาออก ทั้งใช้สบู่ และน้ำมัน  สารพัดวิธีแต่ก็เอาออกไม่ได้  สุดท้ายต้องนำตัวส่งรพ. ตั้งแต่เช้ามืด ให้หมอช่วยเอาออกให้ก่อนจะไปโรงเรียน แต่สุดท้ายก็วันนี้อดไปโรงเรียน เพราะนิ้วเจ็บ

สำหรับเครื่องตัดแหวนนี้ มาจากการบริจากของประชาชนเพื่อนำมาช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดกระบี่ ภายใต้โครงการใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกันกับโครงการ"บริการตัดแหวนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย" สามารถติดที่กู้ภัยปกาสัย หมายเลขโทรศัพท์ 0819831669

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น