โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

(ชมคลิป) สตูล ค่ายทหาร ร 5002 เตรียมเปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว นำร่องเปิดร้านกาแฟ 5002 coffee บริการทหารในค่ายก่อน


(ชมคลิป) สตูล ค่ายทหาร ร 5002 เตรียมเปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว  นำร่องเปิดร้านกาแฟ 5002 coffee  บริการทหารในค่ายก่อน



       เมื่อวันที่  10 กรกฏาคม 2563 พ.อ.ทวีพร  คณะทอง ผบ. ร.5 พัน2  กล่าวว่า ค่าย ร.5 พัน 2 สมันตรัฐบุรินทร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล  มีพื้นที่ 411 ไร่ โดยแต่ละพื้นที่ จะมีการแบ่งโซนพื้นที่ เพื่อใช้ประโยชน์ ให้ได้ทุกส่วน ซึ่งนอกเหนือจากโซนพื้นที่ ที่ ใช้เป็นอาคารสำนักงาน บ้านพัก สถานที่ฝึกแล้ว ยังมีพื้นที่ ปลูกผัก เลี้ยงไก่ ไข่ เลี้ยงปลา 

จัดสวนดอกไม้ ทางค่ายยังมี สถานที่ บ่อที่มีขนาดใหญ่อีกหลายจุด ดังนั้น ทาง ค่ายจึงได้ มีการประชุมกันว่า น่าที่จะเปิดให้ พี่น้องประชาชนได้ เข้ามามีส่วนร่วมโดยการเฉพาะ ศูนย์เรียนรู้  ในเรื่องของเกษตร การเลี้ยงไก่ไข่ การปลูกผัก โดยจะมีการจัดฐานให้สำหรับ นักศึกษาวิชาทหาร และลูกเสือเข้ามาฝึกอบรม มาร่วมกันใช้ประโยชน์

  และทาง เรายังได้รับงบสนับสนุนการท่องเที่ยวจากกองทัพบก มาปรับภูมิทัศน์ปรับถนนตลอดเส้นทาง  รอบ ๆ เพื่อให้ พี่น้องประชาชนได้ มาวิ่งออกกำลังกายเข้ามาพักผ่อนยามว่างแต่จะต้องมีกฎกติกาในการเข้าออก โดยแต่ละจุดจะมีการจัดโซนว่า พื้นทีไหนที่ สามารถเดินออกกำลังกายได้ พื้นที่ไหนหวงห้าม 

หรือเขตห้ามเข้า โดยจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปคอยอำนวยความสะดวก ซึ่ง ยังเป็นเรื่องของการจัดเตรียม สถานที่  ให้พร้อมก่อนที่จะเปิดให้พี่น้องประชาชนได้ เข้ามาแต่ในวันนี้ทางค่ายได้มีการเปิดร้าน 5002 coffee  ไว้คอยบริการแก่เจ้าหน้าที่ และกำลังพลในค่ายที่มีกว่า 700 คน 


เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ในค่าย และเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ เจ้าหน้าที่ ที่มาร่วมกันทำกิจกรรม เพราะทุกกิจกรรมที่มีรายได้นั้นส่วนหนึ่งจะแบ่งให้แก่คนที่ทำงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่คนทำงาน และสินค้าที่ขายนั้น ราคาจะถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งถือว่าเป็นสวัสดิการให้แก่ พี่น้องภายในค่ายแห่งนี้
นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น