โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

หัวใจแทบสลาย...แม่รักลูก วอนสื่อปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ช่วยทีประกาศ ผู้ใจบุญ ลูกพิการทางสมอง อยากให้ปกติ (มีคลิป)



หัวใจแทบสลาย...แม่รักลูก วอนสื่อปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ช่วยทีประกาศ ผู้ใจบุญ ลูกพิการทางสมอง อยากให้ปกติ (มีคลิป)


   ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.เวปปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน

      หัวใจแทบสลาย...แม่รักลูก เปิ้ล ทรงดาวเรือง พื้นเพคนจังหวัดอยุธยา อยู่บ้านเลขที่ 20 /2 หมู่ 9 ต.ปลายกลัด อ.บางช้าง  ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป จากเป็นสาวมีคู่ครอง คู่สร้างคู่สม นายอนุวัตน์ มงคลสน เปิ้ลต้องใช้คำว่า แม่เปิ้ล มีลูกชาย เด็กชายเฉลิมพล มงคลสน (น้องโอ) ครอบครัวความสุขไม่นาน ลูกอ้อมอกแม่ แม่เปิ้ลหัวใจแทบสลาย ลูกรักแม่ ลูกพิการทางสมอง วอนสื่อปลายด้ามขวานชายแดนใต้ ช่วยทีประกาศ ผู้ใจบุญ ลูกพิการทางสมอง อยากให้ปกติ

     แม่เปิ้ลรักลูก เอ่ยคำรู้สึกชีวิตจริง กล่าว...น้องได้เริ่มเป็นตั้งแต่อายุสี่ขวบเพราะซึมนอนอย่างเดียวไม่เล่นไม่กินแล้วน้องบอกว่าตามองไม่เห็นแม่ก็เลยพาไปหาหมอที่โรงบาลบางซ้ายเขาบอกว่าไม่มีหมอเฉพาะทางเลยส่งเข้าโรงบาลอยุธยาทางโรงบาลอยุธยาตรวจไม่ได้เลยส่งต่อเข้ากรุงเทพฯรอประมาณหนึ่งอาทิตย์เพื่อรอใบส่งตัวพอได้ใบส่งตัวพอได้ใบส่งตัวก็ได้เข้าไปพบหมอตาแล้วหมอตาได้บอกว่ามีก้อนเนื้อทับเส้นประสาทตาอยู่หมอเลยให้นอนโรงพยาบาล

แล้วส่งพบหมอเกี่วยกับสมองโดยตรงเลยแม่ได้แต่ร้องไห้หมอเลยทำctครั้งแรกแต่มองไม่เห็นก้อนเนื้อเลยเช้าอีกวันได้ทำเอ็มอาร์ไอได้มองเห็นก้อนเนื้องอกที่ใต้ต่อมสมองก้อนใหญ่ทับเส้นสำคัญในสมองทุกเส้นเลยหมอก็ได้ทำการผ่าตัดครั้งแรกในวันที่5พฤษภาคม2561ใช่เวลาผ่าตัดประมาณ8ชั่วโมงผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแต่น้องต้องไปอยุในไอซียูประมาณสามวันเลยได้ออกมาพักฟื้นข้างนอกต่ออีกครึ่งเดือนแล้วน้องยังเดินได้แต่ตามองไม่เห็นพอเดินได้หมอให้กลับบ้านพอกลับมาบ้านน้องเดินได้ปกติพออาทิตย์ก็ปกติทุกอย่างแต่เเค่มองไม่เห็นพอเข้าอาทิตย์ที่สองเริ่มเดินไม่ได้หมดแรงไปเองนั่งไม่ได้เริ่มมีอาการเกรงเลยต้องกลับไปหาหมอก่อนนัดหมอเลยได้ทำเอ็มอาร์ไออีกรอบแล้วก็บอกว่าก้อนเนื้อมันไปทับเส้นสั่งการเดินเลยทำให้น้องมีอาการเกรงเหมือนชักเลยได้ทำการผ่าตัดครั้งที่สองในวันที่2มิถุนายน2561ใช่เวลาผ่าตัดครั้งที่สองประมาณ8ชั่วโมงการผ่าตัดผ่านไปด้วยดีแต่น้องต้องไปอยู่ในไอซียูประมาณอีกหนึ่งอาทิตย์น้องมีอาการแย่ลงไม่พูดนอนอย่างเดีวยแล้วมีอาการแซ้งซ้อนเป็นโรคเบาจืดเกี่ยวกับชี่เยอะต้องเปลี่ยนแพมเพิลชั่วโมงล่ะหนึ่งตัวแ ล้วก็มีไทรอยด์ต่ำกว่าคนปกติแล้วก็มีฮอร์โมนต่ำ

ก็ได้ปรับยาเรื่องชี่ตามเป้าหมายของหมอหมอก็ได้นัดให้กลับบ้านในเดือนตุลาคม2561เพื่อที่จะไปติดต่อฉายแสงก็ได้กลับบ้านกลางเดือนตุลาคม2561น้องได้กลับมาอยูบ้านแต่น้องกลับเดินไม่ได้เเละมองไม่เห็นีกด้วยน้องมีอาการหงุดหงิดและก็กินอย่างเดียวคืนทั้งคืนไม่หลับไม่นอนกินอย่างเดียวเพราะจุดความอ่มเขาขาดตั้งแต่ผ่าตัดครั้งแรก

พอปลายต้นเดือนพฤศจิกายนไปพบหมอทางศิริราชเพื่อทำการฉายแสงหมอเลยนัดประมาณวันที่25พฤศจิกายน2561นัดมานอนเพื่อทำการฉายแสงนอนประมาณหนึ่งอาทิตย์ก็ได้ทำการฉายแสงอาทิตย์ละ5วันวางยาทุกวันน้องต้องงดข้าวน้ำตอนเช้าทุกห้าวันฉายแสงได้ประมาณครึ่งเดือนน้องมีอาการไข้ขึ้นไปฉายแสงไม่ได้เลยต้องหยุดการฉายแสงไว้ก่อนเพราะมีอาการเหนื่อยหอบเป็นอาทิตย์หลังจากน้องอาการดีก็เริ่มฉายแสงต่อ



จนมาถึงเดือนมกราคม2562ก็ยังฉายแสงไม่จบเพราะน้องมีอาการชักเนื่องจากโซเดียมต่ำเนื่องจากฉายแสงเพราะการฉายแสงทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำเลยเป็นอะไรได้ง่ายพอน้องดีก็เริ่มฉายต่อ อีก10แสงจนเสร็จแล้วใกล้ได้กลับในเดือนกุมภาพันธ์2562จนทุกวันนี้น้องก็มองไม่เห็นเดินไม่ได้แล้วต้องไปหาหมอทุกเดือนๆละสองถึงสามครั้งหมอค่ารถจ้างเขาไปครั้วละ1600บาทแล้วมีค่าแพมเพิลที่น้องต้องใช่ทุกวันๆละ10ตัวเป็นอย่างต่ำอาทิตย์หนึ่งจ่ายค่าแพมเพิลอาทิตย์400บาทแล้วยังมีค่าส่วนต่างเป็นบางอย่างต้องเสียเองฝากช่วยเหลือด้วยน่ะค่ะ

น้องชื่อด.ช  เฉลิมพล   มงคลสนตอนนี้น้องโอ ปัจจุบัน อายุ7ขวบ
 หัวใจแทบสลาย แม่รักลูก ขอช่วยทีผู้ใจบุญ น้องโอพิการทางสมอง อยากให้ปกติ
ชื่อบัญชี นางสาวเปิ้ล ทรงดาวเรือง เพื่อเด็กชายเฉลิมพล มงคลสน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเสนา.หมายเลขบัญชี 770-272962-7

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น