โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

นราธิวาส ทหารคุมเข้มชาวบ้านเวียนเทียนกลางวันวันมาฆบูชาอย่างเงียบเหงากลางแดดร้อนจัด


 นราธิวาส ทหารคุมเข้มชาวบ้านเวียนเทียนกลางวันวันมาฆบูชาอย่างเงียบเหงากลางแดดร้อนจัด    

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8กุมภาพันธ์ พศ.2563 ที่วัดอุไรรัตนาราม ซึ่งตั้งอยู่ ม.5 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส   เป็นประธานนำพุทธศาสนิกชนชาวพุทธ ประกอบพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ในช่วงเวลากลางวันของทุกปีท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองอาสาสมัครรักษาดินแดนจำนวนหนึ่ง

ได้ร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนกับประชาชนชาวไทยพุทธที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 2 ชุมชนของอำเภอบาเจาะ  คือ ชุมชนตลาดบาเจาะและชุมชนน้ำตกปาโจ  ที่ได้พาลูกจูงหลานมาประกอบพิธีเวียนเทียน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เพียง 15 คนเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าในทุกๆปีที่ผ่านมา

 เนื่องจากช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูทหารพรานชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ อำเภอยี่งอ ทำให้ประชาชนต่างยังคงหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับเป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน3วันประชาชนได้พาครอบครัวไปเที่ยวยังต่างจังหวัดกันเกือบหมด

โดยบรรยากาศในช่วงเที่ยงวันนี้ เป็นไปด้วยความเงียบเหงากว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อนจะมีการประกอบพิธีเวียนเทียนนั้น ในช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ได้มีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับประชาชน และเจ้าหน้าที่กองกำลังที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

 รวมทั้งพระสงฆ์ที่มรณภาพจากผลพวงของสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นได้ไปสู่สุขคติ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ให้การรักษาความปลอดภัยภายในวัดอย่างเข้มงวดพร้อมทั้งจัดชุดดูแลรักษาความปลอดภัยตามเส้นทาง ทั้งไปและกลับ เพื่อความปลอดภัยและเป็นการป้องกันเหตุร้าย พร้อมทั้งสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ

ทางด้านนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ อส.ทุกนายที่นำกำลังออกปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยาม ในแต่ล่ะวัน ให้เฝ้าระวังตนเองรักษาชีวิตได้อย่างปลอดภัย ห้ามมิให้ประมาณโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังเน้นย้ำ อส.ที่ลาพักกลับบ้านซึ่งเป็นจุดอ่อนที่ต้องระมัดระวัง

เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ อส.บางนายไม่มีอาวุธปืนไว้ป้องกันตนเองอาจเป็นช่องว่างที่กลุ่มคนร้ายอาจจะลงมือทำร้ายจนเกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้ ซึ่งนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  กำชับสั่งการด้วยความห่วงใยต่อผู้ใต้บังคับบัญชา......
ขอบคุณ ภาพ/ข่าว..อมรรัตน์  เข็มขาว จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น