โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นราธิวาส ทหารและฝ่ายปกครองลงพื้นที่อำเภอแว้งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมระลอกที่ 2 ให้กำลังใจพร้อมบูรณาการความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง


 นราธิวาส  ทหารและฝ่ายปกครองลงพื้นที่อำเภอแว้งติดตามสถานการณ์น้ำท่วมระลอกที่ 2 ให้กำลังใจพร้อมบูรณาการความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นอย่างต่อเนื่อง

  วันนี้ (19 ธ.ค. 62) ที่หมู่ 6 บ้านตำเสา ตำบลฆอเลาะ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอแว้ง

 โดยมีนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอแว้ง หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ พร้อมกันนี้ พ.อ.ภานุมาศ คล้ายมงคล ผบ.ฉก.11,ประสานให้ร้อย.ทพ.1106,หมวดทหารพรานหญิงที่12,บัณฑิตอาสา,แม่บ้านตำเสาและ พ.ท.สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับกองพัน กรมทหารราบที่151พัน2 นำรถครัวเคลื่อนที่ กองทัพบกเพื่อประชาชน น้ำอาหารฮาลาลเข้าไปทำอาหารใส่กล่องจำนวน500กล่องเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนตามบ้านเรือนด้วย

  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสพร้อมคณะ ได้พบปะผู้ประสบอุทกภัยที่ศูนย์อพยพบ้านตำเสา โดยได้บูรณาการความช่วยเหลือกับหน่วยงานในพื้นที่ ด้วยการมอบหญ้าแห้งให้แก่เกษตรกรผู้ประสบภัย มอบอาหารกล่องจากโรงครัวพระราชทาน พร้อมน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

  ทั้งนี้ ศูนย์อพยพบ้านตำเสา มีผู้อพยพจำนวน 28 ครัวเรือน อาศัยอยู่ในศูนย์อพยพ จำนวน 11 ครัวเรือน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้กำชับให้มีการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง รวมทั้งให้สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาหลังน้ำลด และฟื้นฟูหลังน้ำลด

 ซึ่งในพื้นที่ประสบภัยหมู่บ้านตำเสามีหน่วยงานทุกภาคส่วนเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชน โดยขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านเริ่มลดลงแล้ว แต่ในบางจุดรถยังไม่สามารถผ่านได้เนื่องจากระดับน้ำยังสูงอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่ติดริมแม่น้ำระดับน้ำยังสูงอยู่ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวจึงไม่สามารถกลับเข้าที่พักได้

  สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด อำเภอ และเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เข้าไปดูแล ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก ภายในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก บริเวณริมตลิ่งระดับน้ำล้นตลิ่งประมาณ 1.79 เมตร

 ซึ่งใกล้เคียงกับระดับน้ำในครั้งที่ผ่านมา  โดยได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า และประชาชนในพื้นที่เสี่ยงมีการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวัง ซึ่งในขณะนี้ได้มีการอพยพจากชุมชนท่าประปาไปอยู่ที่ศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านทรายทอง ประมาณ 20 ครัวเรือน  ทั้งนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาสได้รายงานลักษณะอากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก ซึ่งลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้ตอนล่างมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนลดลง โดยคาดว่าในพื้นที่ประสบอุทกภัยของจังหวัดนราธิวาสจะสามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้ภายใน 3 - 5 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม……….
.ขอบคุณ ภาพ/ข่าว..อมรรัตน์  เข็มขาว จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น