โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นราธิวาส ผู้การทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่11กองทัพภาคที่1สั่งด่วนทหารพราน16กองร้อยกระจายกำลังเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของให้ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่หลายหมู่บ้าน



  นราธิวาส ผู้การทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่11กองทัพภาคที่1สั่งด่วนทหารพราน16กองร้อยกระจายกำลังเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของให้ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่หลายหมู่บ้าน

พ.อ.ภานุมาศ คล้ายมงคล ผบ.ฉก.กรมทหารพราน11กองทัพภาคที่1ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่11นำกำลังทหารพรานทั้ง16กองร้อย กว่า100นาย กระจายกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมหนักในหลายหมู่บ้านพร้อมนำรถบรรทุก6ล้อและรถยนต์หุ้มเกาะเข้าไปช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูง

 โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถยนต์และรถจักยานยนต์ให้กับประชาชนในพื้นที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนสูงเกือบ1เมตรที่ บ้านจือแร ม1 ต.แม่ดง อ.แว้ง  และ บ้านตำเสา หมู่6 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จังหวัดนราธิวาส ล่าสุดมียอดผู้ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า100หลังคาแล้วเพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าภายหลังจากนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว5อำเภอ อีกเป็นรอบที่2มีพื้นที่อำเภอสุคิริน อำเภอแว้ง อำเภอศรีสาคร อำเภอจะแนะ และอำเภอรือเสาะ ซึ่งในคืนเดียวมีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยทั้งจังหวัด 250 มิลลิเมตรและน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ 5 อำเภอดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้ประสบภัย 8,336 ครัวเรือน 37,171 คน โดยได้มีการอพยพประชาชนจำนวน 120 คน 55 ครัวเรือน 

โดยในเบื้องต้นได้อพยพประชาชนมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 2 อำเภอ คือ อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน โดยขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและนายอำเภอได้ดูแลในด้านอาหารให้กับผู้ประสบภัย ที่ยังไม่สามารถย้ายกลับบ้านได้ เนื่องจากระดับน้ำยังสูงอยู่ และ ในพื้นที่อำเภอรือเสาะมีถนนตัดขาด 1 สาย ขณะนี้มีกำลังทหารเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน 

ล่าสุดได้มีการประกาศเขตภัยพิบัติเป็นครั้งที่ 2 แล้วในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสุคิริน อำเภอศรีสาคร อำเภอแว้ง อำเภอจะแนะ และอำเภอรือเสาะ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งได้ประสาน ศูนย์ ปภ. เขต 12 สงขลา นำรถผลิตน้ำมาผลิตน้ำดื่มเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยแล้ว รวมทั้งได้มีการนำรถบรรทุกขนาดใหญ่สำหรับอพยพประชาชนเตรียมไว้ที่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ ปภ.นราธิวาสได้ระดมกำลังกันเร่งผลิตน้ำดื่มตลอดทั้งคืนเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนเพื่อให้เพียงพอกับผู้ประสพภัยทั้ง5อำเภอ

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้อนุมัติเงินทดรองราชการมอบอำนาจให้นายอำเภอไปดูแลประชาชน โดยอนุมัติอำเภอละ 500,000 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนให้เกิดความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา ส่วนพื้นที่เส้นทางการจราจรที่ถูกน้ำท่วมไม่สามารถผ่านไปมาได้คือ

   ทางหลวงหมายเลข 4217 ตอน ดุซงญอ - ไอร์ตากอ กม.19+850 - กม.20+175  พื้นที่ บ้านน้อมเกล้า ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส น้ำท่วมผิวทางจราจร สูง 1.40 ม. รถผ่านไม่ได้  ใช้เส้นทางเลี่ยงทางหลวงหมายเลข 4351 ตอน ไอร์ซือเร๊ะ จะแนะ อำเภอจะแนะ ขณะที่ในช่วงเช้าของวันนี้ในหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักระดับน้ำพื้นที่ราบลุ่มต่ำน้ำท่วมสูง.................
ขอบคุณ ภาพ/ข่าว..อมรรัตน์ เข็มขาว จ.นราธิวาส

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น