โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

งูเหลือมจอมเขมือบยาว4เมตร สิ้นฤทธิ์ แอบกินไก่คุณยาย66ปีเกือบหมดเล้า สุดท้ายคุณยายดักด้วยตาข่าย (ชมคลืป)


งูเหลือมจอมเขมือบยาว4เมตร สิ้นฤทธิ์ แอบกินไก่คุณยาย66ปีเกือบหมดเล้า สุดท้ายคุณยายดักด้วยตาข่าย (ชมคลืป)

               เมื่อวันที่ 13  มิ.ย. 61  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีคุงเกาะลำทับ จ.กระบี่  รับแจ้ง ว่า   งูเหลือม ขนาดใหญ่ ติดตาข่าย ขณะแอบเข้าไปกินไก่ในเล้าของ  นางบุญเรือง ชูศรี หรือยายแดง  อายุ66 ปี   27ม.2   ต.ลำทับ  อ.ลำทับ  จ.กระบี่     จึงเดินทางไปตรวจสอบ  เมื่อไปถึงพบชาวบ้านยืนมุงดูจำนวนมาก 

           ที่บริเวณเล้าไก่ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของยายแดงประมาณ 20 เมตร พบงูเหลือมขนาดใหญ่ตัวอ้วนพี ยาวประมาณ4เมตร หนักประมาณ 30กิโลกรัม กำลังพยามดิ้นออกจากตาข่ายที่กั้นไว้รอบๆเล้า   เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20นาที กว่าจะปลดเจ้างูเหลือมออกมาได้สำเร็จ  ท่ามโล่งใจของชาวบ้านที่คอยลุ้นและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เบื้องต้นคาดว่า งูเหลือมตัวดังกล่าวได้เขมือบไก่ไป1 ตัว เนื่องจากที่ต้องออกมา  คาดว่าน่าจะกลืนไก่เข้าไปแล้วไม่น้อยกว่า 1ตัว 

              สอบถามยายแดง  เจ้าของเล้าไก่ ทราบว่า  ตนเลี้ยง ไก่พื้นบ้านและเป็ดไว้ในเล้า  รวมทั้งหมด 25 ตัว   เลี้ยงไก่  10 ตัวและ เป็ด 20  ตัว   โดยดัดแปลงยุ้งข้าเก่า มาทำเป็น เล้าไก่ และเป็ดให้อยู่รวมกัน ช่วงเช้าก็จะปล่อยไปหากินตามธรรมชาติ  แต่ช่วง2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าไก่และเป็ด หายไปทีละตัวสองตัว เหลือไก่เพียง5ตัว และเป็ด10ตัว



            เชื่อว่าต้องมีงูขนาดใหญ่เข้ามาแอบกินแน่นอน  จึงตัดสินใจซื้อตาข่ายมาขึงโดยรอบเล้า เพื่อป้องกันงูและสัตว์อื่นๆ เข้ามาในเล้า กระทั่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ขณะตนกำลังเดินไปเปิดประตูเล้าเพื่อให้ไก่และเป็ดออกมา หากิน ก็ต้องตกใจสุดขีด ถึงกับก้าวขาไม่ออก  เมื่อเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังดิ้นเอาตัวรอด จากอวนตาข่าย  จากนั้นพยายามตั้งสติ และเรียกลูกชายซึ่งเป็นสมาชิกอบต. โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับงู ไปปล่อยธรรมชาติ

             เบื้องต้นคาดว่างูตัวดังกล่าว ออกมาจากป่าริมสวนปาล์มบริเวณใกล้เคียง  ซึ่งมีลำห้วยอยู่  เชื่อว่าไก่และเป็ดที่หายไป ทั้งหมด 15ตัว เป็นฝีมือเจ้างูเหลือมดังกล่าว  แต่ก็สงสาร  จึงให้เจ้าหน้าที่จับไปปล่อยธรรมชาติ  แต่ถ้ามาอีกจะไม่ปล่อยอีกแล้ว

ขอบคุณน้าเมศ  มากผล กระบี่ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น