โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

กระบี่ ชื่นชมอดีตกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ วัย 83 ปี น้ำใจงาม ใช้จอบขุดดินมาถมถนนลูกรังชำรุดระยะทางกว่า 8 กม.นานกว่า 40 ปี โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน หวังให้ลูกหลานได้สัญจรไปมาสะดวก (ชมคลิป)

 กระบี่  ชื่นชมอดีตกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ   วัย 83 ปี น้ำใจงาม  ใช้จอบขุดดินมาถมถนนลูกรังชำรุดระยะทางกว่า 8 กม.นานกว่า 40 ปี โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  หวังให้ลูกหลานได้สัญจรไปมาสะดวก  (ชมคลิป)

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลคลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ แจ้งว่า ได้มีคุณลุงสูงวัย ท่านหนึ่ง ทราบชื่อ ต่อ   มาคือ นายจิตร  ชนะกุล  อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.3  ต.คลองท่อมเหนือ  ซึ่งเป็นอดีตกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ ถึงแม้ว่าอายุจะปาเข้าไปกว่า 83 ปี แล้ว แต่ยังคอยขุดดิน มาซ่อมแซมถนนสายเขาข้าว-นาปาล์ม ระยะทางกว่า8กิโลเมตร ในพื้นที่ม.1 และม.2 ต.คลองท่อมเหนือ อยู่เป็นประจำ

     ตั้งแต่เกษียณอายุมาเป็นเวลานานกว่า40ปีแล้ว จนเป็นภาพที่ชินตาของชาวบ้าน  และได้รับการชื่นชมถึงความมีน้ำใจ และทำให้ชาวที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาสะดวกสบายโดยไม่ต้องรอหน่วยงานภาครัฐมาซ่อมแซม  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  พบนายจิตร หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า กำนันจิตร กำลังใช้จอบขุดดินที่อยู่ริมถนน แล้วใส่ในบุ้งกี่นำมาเทถมลงไปตรงจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แล้วใช้จอมบดอันลงไป อย่างทะมัดทะแมง


      ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว   โดยไม่มีท่าทางเหนื่อยล้าแต่อย่างใด ขณะที่รถยนต์และรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านไปมาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

 นายจิตร เล่าว่า เริ่มดำเนินการซ่อมแซมถนนมาตั้งแต่ยังไม่เกษียณอายุราชการ ตอนนี้อายุ83ปีแล้ว แต่ก็ยังทำไหวเนื่องจากได้ออกกำลังทุกวันทำให้ร่างกายแข็งแรง  หวังเพื่อให้ลูกหลานใช้รถใช้ถนนด้วยความสะดวกสบาย ซึ่งที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าวยังไม่ได้รับการพัฒนา หากตนยังเป็นกำนันอยู่ ก็จะทำถนนลาดยางและ ฝังสายไฟฟ้าใต้ดินด้วย 

      ส่วนที่ซ่อมแซมถนนนี้ก็ทำคนเดียว โดยใช้เงินส่วนตัว โดยไม่ขอจากหน่วยงานใด   ตนนับถือเทวดาและเชื่อว่าการทำเพื่อส่วนรวม เทวดาจะปกป้องคุ้มครองให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี  และตั้งใจทำจนกว่าร่างกายจะสู้ไม่ไหว


            ขณะที่นายจิระศักดิ์ จันทร์ส่องแสง ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า เห็นลุงกำนันซ่อมถน มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว  ชื่นชมในความมีน้ำใจ ที่ทำเพื่อส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน เพราะแกเป็นคนดีจริง เป็นแบบอย่างของคนที่เป็นผู้นำ

ขอบคุณ  ข้อมูล ข่าว น้าเมศ มากผล จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น