โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567

นราธิวาส-“ทวีสอดส่อง”รมว.ยุติธรรมร่วมสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคีในพิธีลงเสาเอกก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบสานประเพณีอันดีงามถวายปัจจัยร่วมบูรณะวัด (มีคลิป)

 นราธิวาส-“ทวีสอดส่อง”รมว.ยุติธรรมร่วมสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคีในพิธีลงเสาเอกก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบสานประเพณีอันดีงามถวายปัจจัยร่วมบูรณะวัด (มีคลิป) 



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2567 ที่วัดธารากร(บางน้อย) ม.4 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยพลตำรวจโท พัฒนวุธ อังคะนาวิน ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกสมาคมกีฬามวยไทย มรดกไทย อดีตนายกเทศมนตรีนครนราธิวาส







  ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคีในพิธีลงเสาเอกก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ พระเทพศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธาราเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและประชาชนทั่วไปกว่า 1,000 คนร่วมทอดกฐินสามัคคีเพื่อรักษาขนมธรรมเนียมประเพณีของชาวพุทธ อนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม


ทั้งนี้การทอดผ้าป่าเป็นประเพณีอันดีงาม ของ พุทธศาสนิกชนที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล เพื่อรักษาประเพณีอันดีงามช่วยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนยาวนานสืบไป ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีของชาวพุทธให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เป็นการแสดงถึงเอกลักษณ์ พร้อมทั้งเป็นการแสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ 


และเพื่อนำปัจจัยบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานตลอดจนทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสได้ปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี ซึ่งมีพุทธศาสนิกชน คนในชุมชน ต่างร่วมกันทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยยอดเงินจากจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญเพื่อถวายปัจจัยบูรณะโบสถ์เพื่อใช้ประโยชน์ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สร้างอุโบสถให้กับทางวัดได้ใช้ประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่อไป

สำหรับประเพณีการทอดผ้าป่าสามัคคี เป็นบุญประเพณีนิยมที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนทั่วไป โดยเฉพาะผ้าป่าสามัคคี ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอิ่มเอมใจจากบรรดาพุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน เว็ปไซต์ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น