โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2566

Explore the World 🌎🌍🌏 เที่ยวไปในโลกกว้าง 🚗🚙🚔🛵🏍 ปีใหม่...เที่ยวไหนดี ?? ดอกไม้บานสะพรั่งรับลมหนาว 💐🌷🌹🌺🍀🍂 (มีคลิป)

 Explore the World 🌎🌍🌏 เที่ยวไปในโลกกว้าง 🚗🚙🚔🛵🏍 ปีใหม่...เที่ยวไหนดี ?? ดอกไม้บานสะพรั่งรับลมหนาว 💐🌷🌹🌺🍀🍂(มีคลิป) 

 



กรมอุนิยมวิทยาระบุ (17 ธ.ค.66) ช่วง 2-3 วันนี้ ภาคเหนือ อีสาน อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ยอดดออยอุณหภูมิระหว่าง 5-12 องศาเซลเซียส

 





เมื่อถึงหน้าหนาว เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว โดยเฉพาะหลายคนที่ทนหนาวไม่ไหว งดการเดินทางไปเที่ยวยุโรป อเมริกา หันมาเที่ยวเมืองไทย โดยเลือกภาคเหนือ เป็นหมุดหมาย

 





สิ่งที่ตามมากับหน้าหนาวคือ ความสวยงามของพืชพรรณ ไม้ดอก ที่สวยสด ที่ใครๆ ก็อยากไปสัมผัสและบันทึกภาพกับตัวเอง ยิ่งการเดินทางไปท่องเที่ยวบนดอยอากาศจะหนาวมากแล้ว ยังมีสวนไม้ดอกในหลายพื้นที่อีกด้วย

 





ห้วงช่วงนี้ไม้ดอกที่ชอบความหนาวกำลังบานสะพรั่ง ต่างอวดสีสันให้เราได้ชื่นชม เชื่อได้ว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไปท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีดอกไม้บานหรือสวนดอกไม้

 




เอาล่ะ ที่นี้เรามาดูกันว่า สวนไม้ดอกในภาคเหนือมีที่ไหนบ้าง??

  เกษม ลิมะพันธุ์ ผู้เขียน  กล่าวว่า   เริ่มกันที่ #ดอยตุง ผมเองก็เคยไป หลายคนเคยไปมาแล้ว และหลายคนต้องการไปซ้ำอีก ที่นี่มีสวนไม้ดอกที่สดสวย พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน

 #ม่อนแจ่ม ผมเคยไปในช่วงเริมต้นเข้าสู่ฤดูหนาว ที่นี่ มีสวนไม้ดอกทั้งสาธารณะและของเอกชน ที่ปลูกต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ต้องเสียค่าเข้าชมนะ ที่พักทุกแห่งจะมีสวนดอกไม้

 #โครงการหลวงขุนวางและขุนช่างเคียน เชียงใหม่ ที่นี่ต้องยกให้นางพญาเสือโครง บานสะพรั่งปีละครั้ง ริมถนนเป็นทิวแถวสวยงาม หลายคนบอกว่า ซากุระเมืองไทย มาดูที่นี่ดีกว่านั่งเครืองบินไปถึงญี่ปุ่น

 #สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง มาที่นี่ไม่ผิดหวังเรื่องหนาว หลายคนจะพบการปลูกพืชผักเมืองหนาวแล้ว ที่นี่ยังมีสวนดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ให้เราได้ชื่นชม

 





#อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ใครที่เดินทางไปแม่ฮ่องสอน รถนักท่องเที่ยวทุกคันจะแวะที่นี่ เป็นสถานที่จุดชมวิวที่สวยงามแล้ว ยังมีพรรณไม้เมืองหนาวที่ออกดอกพร้อมกับพื้นที่อื่นๆ

 







หลายคนมุ่งเน้นพื้นที่ไม้ดอก จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แต่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่า เขาค้อ เพชรบูรณ์  แม้แต่ น่าน #ล้านนาตะวันออก ก็มีสวนไม้ดอกให้เราได้ชื่นชมเช่นกัน

 วันนี้เอาภาพสวยๆ มาฝาก หากจะดูของจริงต้องไปพิสูจน์ด้วยตาของเราเอง

 

สวนไม้ดอกมีอีกหลายๆ พื้นที่ให้เราได้เสาะหา แม้แต่ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่เราพัก ฯลฯ ยังจัดสวนไม้ดอกให้เราได้เห็น

 

ธรรมชาติรังสรรค์ดอกไม้ให้เราได้ชื่นชมความสวยงามเสมอ นี่คือความจริง...ครับผม

  เกษม ลิมะพันธุ์ ภาพข่าว/  รายงาน  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บรรณาธิการเดลิมิเร่อร์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่อยุคใหม่ ส่องทุกมุมมอง เรียบเรียง ตัดต่อภาพ  สู่โลกโซเซียล

 

 

#KasemLimaphan #เกษมลิมะพันธุ์ #ExploretheWorld #เที่ยวไปในโลกกว้าง #วรรณาลิมะพันธุ์ #สวนไม้ดอก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น