โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2566

น้ำท่วมนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติเพิ่มเติมรวมเป็น 8อำเภอ(มีคลิป)

 น้ำท่วมนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติเพิ่มเติมรวมเป็น 8อำเภอ(มีคลิป)




 รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ภายหลังจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันได้หยุดตกลงแล้วเป็นเวลา 2 วัน ส่งผลทำให้ในพื้นที่ 8 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ประกอบด้วย อ.ศรีสาคร แว้ง จะแนะ สุคิริน ยี่งอ เมืองนราธิวาส สุไหงโก-ลกและระแงะ ซึ่งทาง จ.นราธิวาส ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติเพิ่มเติม รวมเป็น 8 อำเภอ  ส่วนพื้นที่ที่ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่ จำนวน 4 อำเภอ คือ สุไหงโก-ลก ระแงะ เมืองนราธิวาส และยี่งอ ซึ่งทั้ง 4 อำเภอ เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำรองรับมวลน้ำป่าและฝนที่ตกสะสม เพื่อระบยายอีกทอดหนึ่งยังปากอ่าวทะเลด้านอำเภอเมืองนราธิวาสและตากใบ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามพื้นที่ที่มีปริมาณฯท่วมขังหนักที่สุดของ จ.นราธิวาส ในขณะนี้ คือ อ.สุไหงโก-ลก เป็นผลพวงมาจากแม่น้ำโก-ลก ต้องรองรับมวลน้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ในพื้นที่ อ.สุคิริน ที่มีปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมในช่วงก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดปริมาณฯของแม่น้ำโก-ลก ยังคงล้นตลิ่งและมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่ถือว่าเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก คือ ม.5 บ้านน้ำตก ต.ปาเสมัส และพื้นที่ 7 ชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 80 ถึง 100 ซ.ม. ชาวบ้านต้องใช้เรือพายเป็นพาหนะชั่วคราวในการเดินทางไปมาสู่โลกภายนอก

ส่วนทางด้าน นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากหน่วยป้องกันยและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส เพิ่มเติมอีก 3 เครื่อง รวมเป็น 10 เครื่อง เพื่อมาติดตั้งในพื้นที่ 7 ชุมชนในการระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ พร้อมทั้งได้เตรียมอาคารเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เพื่อเปิดเป็นศูนย์อพยพชั่วคราว ในการรองรับประชาชนในพื้นที่ 7 ชุมชน หากสภาวะฝนที่ตกลงมาในละลอกที่ 3 ในเวลาอันใกล้นี้





และจากสภาวะน้ำท่วมในละลอกที่ 2 นายปรีชา นวลน้อย รอง ผวจ.นราธิวาส ได้ประกาศเขตประสบภัยพิษัติฉุกเฉินเป็นการเพิ่มเติมอีก 3 อำเภอ รวมเป็น 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ระแงะ จะแนะ ยี่งอ ศรีสาคร เมืองนราธิวาส ยี่งอ สุคิรินและสุไหงโก-ลก เพื่อให้สามารถให้การช่วยเหลือประชาชนได้รวดเร็วและทันท่วงที่




ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน Tel.0824154474

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น