โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

4 พรรคกล่ำศึกเลือกตั้งเมืองคอน ชิง 9 ที่นั่ง แบบไม่มีใครกลัวใคร

 4 พรรคกล่ำศึกเลือกตั้งเมืองคอน ชิง 9 ที่นั่ง แบบไม่มีใครกลัวใคร

……


ลิขิตฟ้าให้มาเจอ “อารี ไกรนรา” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติอีก ในงานแต่งงานลูกชายคุณสุรพล เลอวิศิษฏ์ อุปนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ที่คราคร่ำไปด้วยคนใต้มากมาย อบอุ่นไปด้วยไอรัก

 

อารีบอกกับผมว่า หลังจากตัดสินใจเดินออกจากเพื่อชาติและเดินเข้าภูมิใจไทย ภารกิจมากจริงๆ มากกว่าตอนอยู่เพื่อชาติมาก แถมยังได้นับมอบจากพรรคให้ดูแลจังหวัดนครศรีธรรมราชทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง ภารกิจก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก

“เหนื่อยน้องเหอ พอมาอยู่พรรคนี้” อารีบ่น แต่บอกว่า ทำด้วยความเต็มใจ และเต็มที่ เพื่อบ้านเกิดในช่วงบั้นปลายของชีวิต หลังจากทำให้จังหวัดอื่นมาเยอะแล้ว

เข้าใจว่า ภูมิใจไทยตั้งใจสู้เต็มที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังปักธง-แจ้งเกิดในนครศรีธรรมราชให้ได้

กล่าวสำหรับนครศรีธรรมราช คงจะสู้กันหนัก 4 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย และน้องใหม่อย่างรวมไทยสร้างชาติ

ประชาธิปัตย์ที่นำทีมโดยชัยชนะ เดชเดโช ชินวรณ์ บุณยะเกียรติ์ ที่ลูกทีมพร้อมเดินหน้ารักษาแชมป์ตามทวงพื้นที่คืนในทุกเขตเลือกตั้ง เป้าหมายชัดเจน “ยึดทั้ง 9 เขต” เวลานี้ได้ผู้สมัครแล้ว 8 คน ขาดเขตขนอม-สิชล แทน “ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล” ที่ลาออกกะทันหัน

พลังประชารัฐ คราวที่แล้วได้มาสามคน ได้จากการเลือกตั้งซ่อมอีกหนึ่งเป็นสี่คน แต่ปัญหาคือสี่คนไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สี่คนสี่ทิศทาง จึงเป็นจุดอ่อนให้ข้าศึกโจมตีได้ง่าย และมีแนวโน้มว่า บางคนจะไปอยู่กับลุงตู่ที่รวมไทยสร้างชาติด้วย จะมีก็แต่สัญหพจน์ สุขศรีเมือง ที่ยืนยันยังอยู่พลังประชารัฐ ซึ่งอาจจะเกิดจากพื้นที่ทับซ้อนกับ “น้อย-วิทยา แก้วภารดัย” จากรวมไทยสร้างชาติ ที่น้อยจะต้องเอาคืนสัญหพจน์แน่นอน

ภูมิใจไทย ที่ส่งอารีลงไปคุมพื้นที่ทราบว่าอารีลงนครศรีธรรมราชถี่ยิบ ไม่พลาดงานศพ งานบวช งานแต่ง งานขึ้นบ้านใหม่ จัดทีมผู้สมัครไปแล้ว 8 เขต จาก 9 เขตเลือกตั้ง เหลือเขตโซนปากพนัง กำลังเฟ้นหาอยู่ อีกไม่นานก็จะสามารถเปิดตัวได้ครบทั้ง 9 เขต อารีสั่งระดมทีมระดับมืออาชีพในการบริหารการเลือกตั้งเข้าไปช่วยวางแผน ประสานเครือข่าย แน่ชัดว่าภูมิใจไทยพร้อมสู้ที่กระบวนท่า ไม่รามือเพราะเป้าหมายคือพรรคใหญ่ เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่หวังมาก 2-3 ที่นั่งก็ถือว่าหรูแล้ว

พรรครวมไทยสร้างชาติ มี “น้อย-วิทยา” จากพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นหัวเรือใหญ่ เปิดศูนย์ประสานงานไปแล้ว เปิดตัวผู้สมัครไปบ้างแล้ว เช่น พูน แก้วภารดัย ลูกชาย ลงเขต 1 นนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ ลงเขตปากพนัง และถ้าลุงตู่มาพรรคนี้จริง สายัณห์ ยุติธรรม อำนวย ยุติธรรม พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ก็จะตามมาด้วย

ส่วนพรรคอื่นๆ ทั้งสร้างอนาคตไทย ไทยสร้างไทย ก้าวไกล เพื่อไทย ประชาชาติ ก็น่ามาสร้างสีสันต์ แบ่งคะแนนกันไป

นี้คือภาพการแข่งขั้นในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่กำลังจะมาถึงในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งภาพจะค่อยๆชัดขึ้น และชัดขึ้นเรื่อยๆ ยุบสภา หรือสภาหมดวาระเมื่อไหร่ทุกอย่างก็จะแจ่มแจ้ง วิเคราะห์กันได้ไม่ยาก

 #นายหัวไทร #เลือกตั้งเมืองคอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น