โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

(มีคลิป) กระบี่ จนท.ตำรวจสภ.เหนือคลอง คุมตัวโจรชิงทองหนัก2บาท 2 เส้น ในร้านทองย่านการค้าตลาดเหนือคลอง จ.กระบี่ หลังพลเมืองดีช่วยกันตามจับตัวได้ทันควัน รับสารภาพแม่ให้เงินไปซื้อรถจักรยายนต์


(มีคลิป)  กระบี่ จนท.ตำรวจสภ.เหนือคลอง คุมตัวโจรชิงทองหนัก2บาท 2 เส้น  ในร้านทองย่านการค้าตลาดเหนือคลอง  จ.กระบี่ หลังพลเมืองดีช่วยกันตามจับตัวได้ทันควัน  รับสารภาพแม่ให้เงินไปซื้อรถจักรยายนต์ 


เมื่อวันที่ 2 ก.ค.63  พ.ต.ท.ราชัน   โกบทอง   สวป.สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่  พร้อมด้วย ร.ต.อ.อดิศร หยีสัน รองสว.สอบสวน สภ.เหนือคลอง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายธนพล สามเส้ง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.1 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่  ไปทำแผนประกอบครับสารภาพ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์สร้อยทองหนัก 2  บาท 2 เส้น   เหตุเกิดภายในร้านทองเทพบุรี เลขที่ 206 ม.2 ต.เหนือคลอง   อ.เหนือคลอง 


เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1  ก.ค.ที่ผ่านมา  โดยจุดแรก ผู้ต้องหาได้จอดรถจยย ฮอนด้า ฟิโน่ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไว้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร  ก่อนเดินไปที่ร้านทองทำทีขอดูสร้อยทอง  2 รอบ  ก่อนลงมือหยิบสร้อยจากร้านทอง2 เส้น แล้ววิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามร้าน  อ้อมไปทางด้านหลังธนาคารกรุงไทยสาขาเหนือคลอง  แต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้ ในสภาพสะบักสะบอม 


นายธวัชชัย เทพบุรี อายุ 60 ปี เจ้าของร้านทองเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุคร้าย เข้ามาที่ร้านทำทีว่าจะซื้อสร้อยทองหนัก2 บาท ไปให้พ่อ  โดยขอดู 2-3 แบบ  แล้วถามราคาพนักงานในร้านก็บอกราคาไป 

จากนั้นคนร้ายก็บอกว่าจะออกไปดูที่ร้านอื่นก่อน พอสักพักก็กลับมาอีกรอบ และบอกว่าจะมาซื้อที่นี่  และขอไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มฝั่งตรงข้ามร้านแล้วก็กลับมาอีกรอบแต่บอกว่ายังกดเงินไม่ได้ จึงแนะนำให้ไปกดที่ตู้เอทีเอ็มอื่น แต่คนร้ายจะขอเลือกดูสร้อยอีกครั้ง พนักงานก็หยิบสร้อยหนัก2บาทใส่ในถาด2เส้น รวมมูลค่ากว่า 1  แสนบาท 

  จากนั้นคนร้ายทำทีขอแอดไลน์ทางร้าน ระหว่างที่พนักงานแอดไลน์ให้ คนร้ายอาศัยจังหวะพนักงานเผลอก็หยิบสร้อยในถาดแล้ววิ่งหนีไป แฟนของพนังกานและพลเมืองดีที่อยู่หน้าร้านเห็นก็รีบวิ่งตามคนร้ายออกไปทันที  และตามจับตัวได้ที่ข้างธนาคารกรุงไทย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มารับตัวไป





       ขณะที่นายธนพลฯ  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่าก่อนเกิดเหตุ แม่ให้เงินมา จำนวน 4 หมื่นบาท เพื่อให้ไปซื้อรถจักรยานยนต์ แต่ตนเอาเงินไปใช้จนหมด  จากนั้นจึงวางแผนไปชิงทองเอาไปขายเพื่อจะเอาเงินไปซื้อรถ แต่มาถูกจับกุมตัวดังกล่าว  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป...
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น