โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ทหาร รปภ.เข้มทุกโรงเรียน หลังจาก กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ป่วนเมือง ขว้างระเบิด ไปป์บอมบ์ หลายจุดของจังหวัดยะลา

 ทหาร รปภ.เข้มทุกโรงเรียน หลังจาก กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ป่วนเมือง ขว้างระเบิด ไปป์บอมบ์ หลายจุดของจังหวัดยะลา 


    จนท.ทหาร นำโดย ส.อ.เฉลิมศักดิ์ โลคลาภ ผบ.หมู่ ร้อย ร.15222 ฉก.ยะลา 12 พร้อมกำลัง 5 นาย  ร่วมกับ ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำโรงเรียน บ้านพงยือไร ตำบลบันนังสาเร็ง อ.เมืองยะลา ต้องเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น


ทั้งการตั้งด่านตรวจหน้าโรงเรียน การตรวจตราภายในบริเวณโรงเรียน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยให้กับครูและนักเรียนของโรงเรียน ในวันแรกของการเปิดการเรียนการสอน เทอมแรกปี 2562 หลังจาก เมื่อคืนที่ผ่านมา 15 พ.ค.52 เวลา 19.50 น. เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้ก่อเหตุ ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่จุดตรวจ ทหาร ตำรวจ หลายจุด


ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา อ.ยะหา อ.กรงปินัง และอ.บันนังสตา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ทพ.47  ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทำให้ฝ่ายความมั่นคง ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยครู ในวันแรกของการเปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ

   นายอุสมาน เบ็นอับดุลเลาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพงยือไร กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้มีการประชุมวางมาตรการในเรื่องของความพร้อมทุกด้านมาเป็นอย่างดีก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนเรื่องความปลอดภัย นั้น ทาง ร้อย ร.15222 ฉก.ยะลา 12

ได้มาตั้งด่านตรวจหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนตลอด 24 ชั่วโมง และภายในโรงเรียน มี จนท.รปภ.ของโรงเรียนประจำการ จำนวน 2 นาย ตลอดทั้งวันด้วย จึงมั่นใจว่า ในเรื่องของความพร้อมนั้น ทางโรงเรียนมีความพร้อมทุกเรื่อง ร้อยเปอร์เซ็นต์

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น