โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ พื้นที่ จ.ยะลา


แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ พื้นที่ จ.ยะลา

       เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2562 เวลา 1800 พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4 ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  โรงพยาบาลสุขภาพตำบล จ.ยะลา  เยี่ยมเยียนพร้อมมอบสิ่งของเครท่องใจจำเป็นในการดำรงชีวิต แก่ผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา

 โดยจุดแรก ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 44 ม. 4 ต.บุดี อ.เมืองยะลา ซึ่งบ้านของ นางมือแย  มะดีเย๊าะ อายุ 80 ปี  เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียง มีฐานะยากจน โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต ทั้งให้เจ้าหน้าที่ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

       จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทาง ต่อไปยัง บ้านเลขที่ 64/1 ม.9 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา ซึ่งเป็นบ้านของนายศักดา  แก้วจรรยา อายุ 70 ปี  ซึ่งป่วยติดเตียงมาเป็นเวลา ปีเศษ ทั้งยังมีโรคแทรกซ้อน ความดัน เบาหวาน และมีภาวะทางสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยอยู่ในบ้านเช่าซึ่งมีสภาพทรุดโทรม

โดยแม่ทัพภาคที่ 4  ได้พูดคุยสอบถามสภาพความเป็นอยู่ พร้อมให้กำลังใจ และให้เจ้าหน้าที่ประสานส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา พร้อมจัดกำลังเข้ามาดูแลซ่อมแซมบ้านก่อนจะมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแก่ญาติ


       พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้เป้าหมายสำคัญคือต้องการมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ซึ่งทราบว่าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีผู้ป่วยที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่เป็นจำนวนมาก จึงให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าไปสำรวจ ดูแลให้ความช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่ประชาชนได้มีขวัญกำลังใจต่อสู้กับโรคภัยต่อไป

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น