โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

กระบี่ ตูมสนั่นเกาะ 3 หนุ่ม แอบปีนเก็บกล้วยไม่เกาะรังนกเหยียบระเบิดสาหัส 2 อีกคนยังหายไม่พบ อาการเป็นตายเท่ากัน


กระบี่ ตูมสนั่นเกาะ 3 หนุ่ม แอบปีนเก็บกล้วยไม่เกาะรังนกเหยียบระเบิดสาหัส 2  อีกคนยังหายไม่พบ อาการเป็นตายเท่ากัน


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 มี.ค. 61 ตำรวจ ส.ภ.อ่าวนาง จ.กระบี่  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา     เข้ารับตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด ที่บริเวณเกาะเหลาอูดู  ใกล้เกาะหมาก ต.เกาะปันหยี  อ.เมือง  จ.พังงา   หลังรับแจ้งว่า  ญาติได้รับรับตัวมาขึ้นที่ท่าเรือบ้าน คลองกรวด หมู่ 6 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ทราบชื่อคือนายสมชาย หลงจิ อายุ 35 ปี ชาวบ้าน ม.6  ต.เขาทอง มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณขาขวา แขนขวาหัก บริเวณไหล่ซ้าย  ข้อเท้าซ้าย  และมีบาดแผลตามใบหน้า  จนท. ทำการปฐมพบยาบาล  ปฐมพยาบาล


 ก่อนนำตัวส่ง รพ.กระบี่ นอกจากนี้ในเรือลำดังกล่าว ยังมีนายสมคิด ทองดี อายุ 38 ปี  มากับคนเจ็บด้วย โดยนายสมคิด แจ้งกับตำรวจว่ายังมีคนเจ็บสาหัสอีก 1 ราย อาการเป็นตายเท่ากัน ยังอยู่บนเกาะ คือนายบุญรอด ทองดี อายุ 25 ปี จนท.จึงประสานไปยัง ตร.จ.พังงา ให้เข้าไปตรวจสอบแล้ว

นายสมคิด เล่าว่า  ตนและพวก 3 คน ขับเรือออกไปที่เกาะเหลาอูดู  ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อจะขึ้นไปเก็บกล้วยไม้บนเกาะ กระทั่งตอนบ่าย ขณะที่พวกตน 3 คน กำลังปีนหน้าผาลงมาปากถ้ำแห่งหนึ่งบนเกาะเหลาอูดู ปรากฎว่านายบุญรอด ลงไปเหยียบเข้ากับวัตถุบางอย่างที่ฝังไว้บนพื้นดินบนเกาะ  ก่อนจะเกิดระเบิดดังสนั่น เป็นเหตุให้นายบุญรอด และนายสมชาย บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตนลงมาทีหลัง จึงไม่ถูกระเบิด ซึ่งสาเหตุที่ไม่สามารถช่วยนายบุญรอด ออกมาได้ เพราะตนต้องพานายสมชาย ออกมาก่อน เพราะนายบุญรอด หมดสติไปแล้ว และตนสามารถช่วยได้เพียงคนเดียว

           เบื้องต้น ตำรวจ สภ.อ่าวนาง  ได้ ประสานไปยัง ตำรวจในท้องที่ สภ.จ.พังงา ให้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เบื้องต้น คาดว่าระเบิดดังกล่าว เป็นของกลุ่มสัมปทานรังนกอีแอ่น เพื่อป้องกันคนขโมยรังนก ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.
กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น