โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุดทนแล้ว!!!ชาวบ้าน 2 ตำบลรวมตัวลุยยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรมคัดค้านโรงไฟฟ้าขยะของเทศบาลเมืองกระบี่ เรียกร้องให้ย้ายบ่อขยะ ยุติโรงไฟฟ้า และตรวจสอบการบริหารของเทศบาล (ชมคลิป)


สุดทนแล้ว!!!ชาวบ้าน 2 ตำบลรวมตัวลุยยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรมคัดค้านโรงไฟฟ้าขยะของเทศบาลเมืองกระบี่ เรียกร้องให้ย้ายบ่อขยะ ยุติโรงไฟฟ้า และตรวจสอบการบริหารของเทศบาล (ชมคลิป)

            เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 61ที่ศูนย์ดำรงธรรมจ.กระบี่ พันจ่าเอกปัญญา หิรัญ พร้อมด้วยชาวบ้าน หมู่ 1 ต.ทับปริก และ ม.1 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จำนวนกว่า 20 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจ.กระบี่ เพื่อเสนอไปยัง พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้ช่วยเหลือในเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ จากปัญหามลพิษของบ่อขยะ ที่บ้านทับไม้ ม.1 ต.ไสไทย และบ้านในช่อง ม. 1 ต.ทับปริก


       พร้อมเอกสารหนังสือร้องเรียนพันจ่าเอกปัญญา กล่าวว่า สืบเนื่องจากชาวบ้านใน ต.ทับปริก และ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ได้รับผลกระทบจากปัญหามลพิษทั้งกลิ่น น้ำเสีย สุนัขจรจัด และผลกระทบต่อพืชผลทางการเกษตรที่เทศบาลไม่สามารถจัดการแก้ไขได้ เนื่องจากขยะมีปริมาณมากรับขยะมาจากหลายพื้นที่ ซึ่งนอกเหนือจากข้อตกลง และเป็นที่สังเกตว่า อาจเป็นข้ออ้างให้เทศบาลต้องสร้างโรงไฟฟ้าขยะขึ้นมา ซึ่งต่อมาทางเทศบาลก็ยังเดินหน้าเตรียมสร้างโรงไฟฟ้าขยะขึ้นมาอีก

     จึงขอเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1 ให้ย้ายบ่อขยะออกจากพื้นที่ 2.ไม่ต้องการให้สร้างโรงไฟฟ้าขยะในพื้นที่ แต่ขอให้ไปสร้างในพื้นที่อื่นที่ไกลจากรัศมี 5 กม. จากสถานที่ราชการ ชุมชน มัสยิดกลาง จ.กระบี่ และ โรงเรียน 3.ให้ตรวจสอบการทำงานและความโปร่งใสของการบริหารจัดการของเทศบาลเมืองกระบี่ ต่อบ่อขยะดังกล่าว

       สำหรับบ่อขยะของเทศบาลเมืองกระบี่ มีเนื้อที่ 250 ไร่ มีขยะที่ฝังกลบแล้วกว่า 7 แสนตัน แต่ละเข้ามาวันกว่า 170 ตัน ส่วนโรงไฟฟ้าขยะนั้น ทางเทศบาลตั้งงบประมาณการสร้างไว้จำนวน 1,000 ล้านบาท โดยให้เอกชนเป็นผู้ลงทุน มีขนาดกำลังการผลิต 4.4 เมกกะวัตต์ ใช้ขยะวันละ 400 ตัน



ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น