โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สตูล จัดงานสตูลจีโอพาร์ค ฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 5 (ชมคลิป)

สตูล จัดงานสตูลจีโอพาร์ค ฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 5 (ชมคลิป)

          วันนี้ 22 ก.พ. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 61 ที่ผ่านมาที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้าพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จังหวัดสตูล ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี , องการณ์บริหารส่วนจังหวัดสตูล , การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล และองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหว้า และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องร่วมจัดงาน มหกรรมเรียนรู้ธรณีวิทยา สตูลจีโอพาร์คฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 19-28 ก.พ. 61 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล

         กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่บอกเล่าความเชี่อมโยงระหว่างอุทยานธรณีสตูลกับวิถีชุมชน โดยแบ่งโซนการเรียนรู้ทั้งหมด 3 โซนคือกำเนิดอุทยานธรณีสตูลสู่วิถีชีวิตผู้คน การท่องเที่ยวโดยชุมชนเครือข่ายอุทยานธรณีสตูล จาก 5 ชุมชน

        โดยกลุ่มท่องเที่ยวชุมชน นิทรรศการจากหน่วยงานภาคีเครือข่าย ที่มาให้ความรู้รอบด้านเช่นสถาบันไม้กลายเป็นหิน องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาที่นำภาพยนตร์ 3 มิติมาให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษา นักเรียนนักศึกษาและเยาวชนต่างสนุกกับกิจกรรมทั้ง 3 โซน

       เรียนรู้อุทยานธรณีสตูล กิจกรรมปั่นไปรู้ไป ปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวตามหาฟอสซิล แข่งขันการทำชาชัก วาดภาพ การประกวดการทำอาหารดึกดำบรรพ์ เพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมโดยชุมชนท้องถิ่นและการแสดงต่างๆอีกมากมาย ภายในงานผู้ปกครองก็พาบุตรหลานมาเที่ยวกันเป็นครอบครัว


      มาชมไดโนเสาร์ เด็กๆต่างตื่นเต้นดีใจสนุกสนานและได้ความรู้ความเพลิดเพลินไปพร้อมๆกัน โดยในงานคาดว่าจะมีนักเรียนนักศึกษาทั้งภาคใต้เข้าร่วมงานจำนวนมาก


ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น