โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ด่วน!ขอเชิญ..สั่งจองยอดวัตถุมงคล หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี รุ่น “เพชรทักษิณ” ปลุกเสก 2 วาระ 28ส.ค.และ1ธ.ค.64 สั่งจองได้ ที่วัดห้วยเงาะ และศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วไป โทร. 086-9564935 หรือ 081-5402159

 

ด่วน!ขอเชิญ..สั่งจองยอดวัตถุมงคล หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี  รุ่น เพชรทักษิณปลุกเสก 2 วาระ 28ส.ค.และ1ธ.ค.64  สั่งจองได้ ที่วัดห้วยเงาะ และศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วไป  โทร. 086-9564935 หรือ 081-5402159 (ชมคลิป) 








  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.เว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ บก.ศูนย์รวมข่าวสมาพันธ์ไทย จชต./รายงาน

♦♦♦พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะหรือ พระครูอนุศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดอรัญวาสิการาม (ห้วยเงาะ) จ.ปัตตานี พระเกจิอาจารย์ที่มีเมตตาสูงที่ได้รับการกล่าวขานและต้องจารึกเป็นตำนานเหรียญและเครื่องรางของท่านเป็น สุดยอดวัตถุมงคลด้านแคล้วคลาดปลอดภัยสายบู๊ ค้าขายทำกินเจริญรุ่งเรือง ชื่อเสียงของท่านโด่งดังมานานกว่า 30 ปี ปัจจุบันท่านอายุ 92 ปี มีสมาธิจิตรสูงเคยทำนายเหตุการณ์ ชายแดนใต้ล่วงหน้าว่าจะมีเหตุการณ์ไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทำตะกรุดพิสมรหลวงปู่ทวดเป็นเครื่องรางของขลังแจกคนพื้นที่และไม่มีใครเสียชีวิตสักคนในเหตุการณ์นั้น


 พ่อท่านเขียวอุปสมบทตอนอายุครบบวช 20 ปี ที่วัดนางโอหรือวัดบุพนิมิต อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ได้ฉายาว่า กิตฺติคุโณท่านชอบศึกษาอาคมสามารถสวดภานยักษ์ใหญ่ฉบับภาคใต้ สวดพระปาฏิโมกข์ได้ในยุคนั้นที่หาได้ยาก จึงไม่ธรรมดา พ่อท่านเขียวยังเป็นสหธรรมมิกกับพระอาจารย์ทิมวัดช้างให้ได้รับนิมนต์ไปปลุกเสกหลวงพ่อทวดรุ่นแรกปี 97 และปี 24 ในยุคนั้นด้วย



♦♦♦ พ่อท่านเขียว กิตฺติคุโณ อริยะสงฆ์ที่มีกาลพรรษาสูงและเปี่ยมด้วยเมตตาบารมี ได้เมตตาให้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น เพชรทักษิณประกอบด้วย (1)เหรียญหลวงปู่เขียวหลังพญาครุฑ  (2) ครุฑปั้มเต็มองค์พ่อท่านเขียวรุ่นสุดท้าย  และ (3) หน้าพราน พ่อท่านเขียว โดยเฉพาะพญาครุฑรุ่นนี้ พ่อท่านเขียวตั้งใจจัดสร้างเป็นครุฑรุ่นสุดท้าย ครุฑรุ่นนี้เป็นงานปั้มเต็มองค์หลวงปู่เขียววัดห้วยเงาะ เป็นงานปั้มรุ่นแรกที่มีการจัดสร้างพญาครุฑมา ได้ความคมชัด ความละเอียดอ่อน ความสวยงาม เป็นสุดยอดของพญาครุฑหลวงปู่เขียวรุ่น เพชรทักษิณ รุ่นสุดท้าย  จากประสบการณ์ครุฑพ่อท่านเขียวผู้ที่นำไปใช้ต่างปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง นำเข้าบ้านค้าขายดีมีอำนาจและบารมีคุ้มครองเดินทางไม่พบเจอสัตว์ร้าย

         ครุฑรุ่นนี้ วัดมีเจตนาสร้างเป็นรุ่นสุดท้ายของการจัดสร้างครุฑ♦♦♦

       วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างครั้งนี้ พ่อท่านเขียว มีความประสงค์นำรายได้ปฎิสังขรณ์สิ่งปลูกสร้างภายในวัดห้วยเงาะที่ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา และจะทำพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล รุ่นเพชรทักษิณถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ 1” วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ตรงกับ แรม 5 ค่ำเดือน 9  “ครั้งที่ 2” วันวันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2564 ตรงกับแรม 12 ค่ำเดือน 12 ที่วัดห้วยเงาะ ตำบลทุ่งพลา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี รับพระ 7 ธันวาคม พ.ศ.2564

♦♦♦เปิดจองแล้ววัตถุมงคลหลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ  รุ่น เพชรทักษิณมีรายการเปิดให้จองแล้วดังนี้

        

    “พญาครุฑ รุ่น เพชรทักษิณ” (1) ชุดกรรมการ 4 องค์ มีครุฑใหญ่และครุฑเล็ก กะไหล่ทองพ่นทรายขัดเงา  (2) ชุดกรรมการครุฑ 2 องค์ ครุฑใหญ่ ครุฑเล็กเนื้อเงินยวง ลงยาธงชาติ (3) พญาครุฑใหญ่สูง 3 ซ.ม.เนื้อต่างๆ (4) พญาครุฑเล็ก  สูง 2 ซ.ม.เนื้อต่างๆ

หน้ากากพรานบุญ” (1) เนื้อนวะหน้ากากทับทิม ตะกรุดทองคำ (2) เนื้อสัมฤทธิ์ หน้าแดงตะกรุดเงิน (3) เนื้อไม้ตะเคียนรอดโบสถ์ หน้าแดง (4) เนื้อไม้ตะเคียนรอดโบสถ์ แช่น้ำมันกาจับหลัก

                “เหรียญหลวงปู่เขียวหลังครุฑ” (1) เหรียญหลวงปู่เขียวหลังครุฑลุ้นเนื้อ 300 ลัง (2) เนื้อทองคำหนัก 32 กรัม (3) เนื้อเงิน หน้ากากทองคำ ลงยาราชาวดี (4) เนื้อเงินลงยาเต็มสูตร (5) เนื้อแบล็คโรเดียม(6) เนื้ออำพัน (7) ชุดแถมหนังสือ (8) ครุฑใหญ่เนื้อเงินยวง (9) ครุฑใหญ่เนื้อเงินลงยา

 รายการลุ้นโชคลุ้นละ 200 บาท มีให้ลุ้นเนื้อทั้งหมด 71รายการ ตั้งแต่เนื้อเงิน หน้ากากทองคำ  เนื้อเงินลงยา  เนื้อนวะ สามกษัตริย์ อัลปาก้า พ่นทราย ทองแดงซาติน ทองทิพย์ สัตตะโลหะ  ปีกเครื่องบิน มหาชนวน ทองแดงลงยาพิเศษ ทองแดงนอก อัลปาก้าฝังพลอย ทองทิพย์ฝังพลอย และทองแดงฝังเพชร เป็นต้น  สอบถามสั่งจองได้ตั้งแต่บัดนี้ที่วัดห้วยเงาะและศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วไป หมายเลขโทรศัพท์ 086-9564935 และ 081-5402159

‘’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’

รุ่นนี้ จัดสร้างโดยวัดห้วยเงาะ

วัตถุประสงค์ เพื่อบูรณะอาสนะ ปฏิสังขรณ์ ภายในวัดห้วยเงาะวัตถุมงคลที่จัดสร้างมีดังนี้

1 รูปหล่อปั๊มครุฑ

2 หน้าพรานบุญ

3 เหรียญหลวงปู่เขียวหลังครุฑ

 พรานมโนราห์ หรือ พรานบุญ เป็นตัวตลกของมโนราห์ เมื่อออกรำจะต้องสวมหน้ากากเรียกว่า หน้าพรานท่ารำของพรานนั้นจะเป็นท่ารำที่ตลก ไม่มีท่ารำที่แน่นอน ขึ้นอยู่กับความสามารถของพรานแต่ละคน แต่ขะต้องมีท่ารำพื้นฐาน ดังนี้ ย่อตัวรำ หลังแอ่น ยื่นอกไปด้านหน้ามากๆ ท่ารำของพรานมีแปลกๆ ออกไป เช่น ทำให้ท้องป่องผิดปกติ อาจจะป่องไปด้านซ้ายบ้าง ด้านขวาบ้าง หรือทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องเคลื่อนไหวเป็นลอนคลื่น เป็นต้น



                การแต่งกายของพราน ไม่สวมเสื้อ นุ่งผ้าโจงกระเบน บางครั้งนุ่งผ้ายาวปล่อยชายผ้าถึงพื้น มือถือใบชิง สะพายย่าม มือถือธนู ในย่ามของพรานจะใส่กะปิ เกลือ พริกขี้หนู ลักษณะเป็นการเตรียมตัวสำหรับเดินป่า

                ทั้งนี้มีคติความเชื่อว่า ในบรรดาพราน ป่าทั้งหลายจากทั่วทุกมุมโลก ถ้าจะให้ยกย่องว่าพรานท่านใดยิ่งใหญ่ และเป็นสุดพรานแห่งพรานนั้นขอยกให้ พรานบุญ ท่านเป็นสุดยอดของพรานทั้งปวง พรานบุญเคยช่วยชีวิต พระยานาคราช สามารถจับสัตว์กึ่งเทพได้ครูใหญ่พรานบุญ มีบ่วงนาคบาศ ที่สามารถใช้จับสัตว์อะไรก็ได้บนพื้นพิภพแห่งนี้

                พรานมโนราห์ผู้เป็นพรานที่มีความเก่งกาจสามารถไปมาได้แม้กระทั่งในป่าหิมพานต์ สามารถจับนางมโนราห์ได้เพียงนางเดียวเช้ารุ่งขึ้นก็ได้รับบำเหน็จจากกษัตริย์ครองเมือง ๑ เมืองพร้อมทรัพย์สมบัติและบริวารมากมาย แม้ในการละเล่นโนราห์ของภาคใต้เมื่อถึงเวลาพรานบุญออกมาแสดงก็จะเรียกเสียงหัวเราะอย่างมีความสุขจากผู้ชมได้เสมอทุกเพศทุกวัยไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ไม่ว่าจะแสดงกี่ครั้งก็ตาม

   เครื่องรางหน้ากากมโนราห์ มีคติความเชื่อที่สืบทอดกันมาหมู่คณะมโนราห์ว่า ศาสตร์วิชานี้จริงๆ แล้วต้องเรียกว่าศาสตร์วิชาครูใหญ่พรานบุญ เป็นศาสตร์วิชาเป็นวิชาแห่งมนตรามหาละลวย เสริมเมตตา เสริมเสน่ห์ เป็นที่ต้องตาต้องใจแก่ผู้ที่ได้พบได้เจอ ซึ่งก็คล้ายๆ กับมนตราของคณะลิเกของภาคกลาง เหมาะแก่ผู้ที่มีอาชีพนักแสดง และพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ที่มีอาชีพที่เกี่ยวกับการใช้วาทศิลป์ในการโน้มน้าวจิตใจผู้คน ผู้ที่จะบูชาต้องเป็นคนที่เข้มงวดในการบูชา เช่น ถ้าบนบานศาลกล่าวสิ่งใดกับครูใหญ่พรานบุญแล้ว ถ้าสำเร็จต้องรีบแก้บนตามที่ได้บนบานไว้  อย่าให้ขาดโดยเด็ดขาด

             


 

               เครื่องรางหน้ากากมโนราห์ มีคติความเชื่อที่สืบทอดกันมาหมู่คณะมโนราห์ว่า ศาสตร์วิชานี้จริงๆ แล้วต้องเรียกว่าศาสตร์วิชาครูใหญ่พรานบุญ เป็นศาสตร์วิชาเป็นวิชาแห่งมนตรามหาละลวย เสริมเมตตา เสริมเสน่ห์ เป็นที่ต้องตาต้องใจแก่ผู้ที่ได้พบได้เจอ ซึ่งก็คล้ายๆ กับมนตราของคณะลิเกของภาคกลาง เหมาะแก่ผู้ที่มีอาชีพนักแสดง และพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ที่มีอาชีพที่เกี่ยวกับการใช้วาทศิลป์ในการโน้มน้าวจิตใจผู้คน ผู้ที่จะบูชาต้องเป็นคนที่เข้มงวดในการบูชา เช่น ถ้าบนบานศาลกล่าวสิ่งใดกับครูใหญ่พรานบุญแล้ว ถ้าสำเร็จต้องรีบแก้บนตามที่ได้บนบานไว้อย่าให้ขาดโดยเด็ดขาด

          หน้ากากพรานบุญเนื้อไม้ รุ่น ทำจากไม้ตะเคียนลอดโบสถ์วัดอัมพวนาราม(ม่วงหมัง)อายุผ่านมาเป็นร้อยปี ผ่านพิธีศักดิ์สิทธิ์ในโบสถ์วัดม่วงหมังโดยพ่อท่านปลอด อดีตเจ้าอาวาสวัดม่วงหมัง อาจารย์พ่อท่านแสงวัดบ้านตรัง และเกจิอาจารย์สายใต้มานับไม่ถ้วน ไม้ตะเคียนนี้ก็มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวแล้ว เมื่อแช่อยู่ในนำ้มันกาจับหลัก สุดยอดเรื่องเสน่ห์ เมตตา เด่นเรื่องทำมาหากิน กาจับหลักชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าจับให้มั่น ทำให้อยู่เน้นทางด้านมัดจิตมัดใจคนให้รักใคร่เมตตา จะเป็นเรื่องความรักคู่ครองก็ใช้ได้ดี จะเป็นเรื่องเจรจาธุรกิจการค้าก็ทำให้การค้า ลูกค้าหรือคนที่เจรจาด้วยมีความแน่นอนในการเจรจาตกลงธุรกิจประสบความสำเร็จ เมื่อสองอย่างรวมกัน ผ่านพิธีพุทธา ภิเษกโดยพ่อท่านเขียววัดห้วยเงาะ และเกจิอาจารย์สายปัตตานี ยิ่งทวีพุทธคุณ นำไปบูชา เสริมโชค เสริมลาภ กิจการค้า เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น แคล้วคาดปลอดภัย จากภัยยันอันตรายทั้งปวง

                                             
















































           ส่วนคาถาอาราธนาก่อนใช้หน้ากากมโนราห์ มีอยู่ ๓ บทที่นิยม คือ ๑.อออา ออแอ ออหา ออมา ออรัก ออฤ ออฦา ทรัพย์มา คะมา” ๒.คาถาพรานบุญ (เทวดาให้เงิน) โอม นะมา มีมา นะ เน นุ นิ นะ สวาหะ สวาโหม" และ ๓.คาถาเมตตา "ออ อา สะเน่หามนุสสะจิตติ ออ อา สะเน่หามนุสสะจิตตัง ออ อา มูลละพะลัง ออ อาพุทธานะมามิหัง"

ครุฑปั๊มเต็มองค์หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะเป็นงานปั๊มรุ่นแรก ที่มีการจัดสร้างครุฑมา งานปั๊มจะได้ความคมชัด ความละเอียดอ่อน ความสวยงาม ครุฑหลวงปู่เขียวที่จัดสร้างที่ผ่านมา มีประสบการณ์มากมายกับลูกศิษย์ที่นำไปบูชาติดตัว ขอได้ไหว้รับ มีอำนาจบารมีนำเข้าบ้านค้าขายดี เดินทางไม่พบเจอสัตว์ร้าย

ครุฑรุ่นนี้ วัดมีเจตนาสร้างเป็นรุ่นสุดท้ายของการจัดสร้างครุฑ


พิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่น  เพชรทักษิณ
ณ อุโบสถ วัดอรัญวาสิการาม ( ห้วยเงาะ ) ตำบลทุ่งพลา อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี
ใน วันพุธ ที่  1 ธันวาคม 2564   “ ตรง  แรม ๑๒ ค่ำ  เดือน ๑๒

รายนามพระพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป ( พระเกจิอาจารย์ นั่งปรกอธิฐานจิต )
เวลา 13.19 น.

1. พระสุนทรปริยัติวิธาร (พ่อท่านหย่วน) เจ้าคณะตำบลนาประดู่ วัดราษฎร์บูรณะ (ช้างให้) ปัตตานี
2. พระครูอนุศาสน์กิจจาทร (พ่อท่านเขียว) วัดอรัญวาสิการาม (ห้วยเงาะ) ปัตตานี
3. พระครูสุเทพธรรมโชติ (พ่อท่านอิ้น) ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเทพา วัดนิคมเทพา สงขลา
4. พระครูสังฆรักษ์ เอียด ครุธมฺโม วัดโคกแย้ม พัทลุง
5. พระครูโสภิตโพธิคุณ (พ่อท่านจ่าง) เจ้าคณะอำเภอโคกโพธิ์ วัดศรีมหาโพธิ์ ปัตตานี
6. พระครูปราโมทย์สีตคุณ (พ่อท่านเพ็ง) วัดทรายขาว ปัตตานี
7. พระครูไพศาลขันตยาทร (พระอาจารย์ยศ) วัดมัชฌิมาวาส ปัตตานี
8. พระครูปิยกิจจานุกูล (พระอาจารย์เชียร) เจ้าคณะอำเภอมายอ วัดปิยาราม ปัตตานี
9. พระครูมงคลสุวรรณาภรณ์ (พ่อท่านซุ่น) วัดคามวาสิการาม (เกาะหวาย) ปัตตานี
10. พระครูปลัดชัยยะ โอภาโส (พระอาจารย์แดง) วัดสถิตย์ชลธาร (ไร่) ปัตตานี



รายนามพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ สวดพุทธาภิเษก (มหานาค) 4 รูป
เวลา 13.19 น.

1. พระครูนิคมธรรมรัตน์ เจ้าอาวาสวัดนิคมควนเปล ปัตตานี
2. พระครูปลัดวิฑูรย์ ปญฺญาวโร  เจ้าคณะตำบลมายอ วัดตะเคียนทอง ปัตตานี
3. พระปลัดโชคดี ผลปุญฺโญ วัดบ้านโหนด สงขลา
4. พระปลัดสมศักดิ์ สิริปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดหน้าเกตุ ปัตตานี

รายนามพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์
เวลา 09.30 น.

1. พระครูเมตตาธรรมรัตน์ เจ้าคณะอำเภอเทพา วัดสุริยาราม สงขลา
2. พระครูพลปุณยาภิบาล เจ้าคณะอำเภอเทพา - นาทวี (ธ) วัดพิกุลบุญญาราม สงขลา
3. พระครูสุตปัญญากร เจ้าคณะตำบลบ้านโหนด วัดนาม่วง สงขลา
4. พระครูสุตกิจสโมสร เจ้าคณะตำบลอาเนาะรู วัดตานีสโมสร ปัตตานี
5. พระครูวิศาลธรรมประยุต เจ้าคณะตำบลยะรัง วัดอัมพวนาราม (ม่วงหมัง) ปัตตานี
6. พระครูโกศลกิตติคุณ เจ้าคณะตำบลช้างให้ตก วัดบันลือคชาวาส (ช้างให้ตก) ปัตตานี
7. พระครูธนสารสาทร เจ้าอาวาสวัดธนาภิมุข (ปากล่อ) ปัตตานี
8. พระครูสมุห์ปฐาพร นนฺทิโญ เลขาฯ เจ้าคณะอำเภอเมือง - หนองจิก วัดโคกสมานประชาราม (โคกหมัก) ปัตตานี
9. พระอธิการธนัญนันต์ ฐานทตฺโต เจ้าอาวาสวัดป่าสวย ปัตตานี
10. พระอาจารย์บุญฤทธิ์ ปุญฺญกาโม วัดอรัญวาสิการาม (ห้วยเงาะ) ปัตตานี


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น