โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

คนร้าย วางระเบิดรองนายก อบต.บาโงย ที่ศรีสาคร(มีคลิป)

 คนร้าย วางระเบิดรองนายก อบต.บาโงย ที่ศรีสาคร(มีคลิป) 




 เมื่อเวลา 14.55 น. วันที่ 2 เมษายน  2567 พ.ต.อ.ภัควัฒน์ วันสนุก ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะองชาวบ้านที่บริเวณท่อลอดกลางถนนในหมู่บ้านไอร์กือเน๊าะ ม.5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 พบที่บริเวณท่อลอดกลางถนนซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด มีหลุมลึก 1 เมตร กว้าง 1.50 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนตัวจุดชนวนระเบิดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบแต่อย่างใด


 และที่บริเวณไหล่ถนนฝั่งตกกันข้ามเยื้องกับหลุมระเบิดประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีดำ ทะเบียน กต 4211 ยะลา ซึ่งอยู่ในสภาพพังยับเยินจอดอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ศรีบรรพต ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากใกล้เวลามืดค่ำ

 ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งสังรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสาคร ประกอบด้วย 1.นายฟาริด เฮาะมะสะเอะ รองนายก อบต.บาโงย อ.รามัน จ.ยะลา 2.นายอาซอรี มามะ อยู่บ้านเลขที่ 126/3 ม.6 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายฟาริด ได้ขับรถยนต์กระบะออกจาก อ.รามัน จ.ยะลา โดยมีนายอาซอรีนั่งคู่มาด้วย เพื่อเดินทางไปตรวจความคืบหน้าการสร้างบ้านในพื้นที่ ต.ศรีบรรพต เมื่อแล้วเสร็จ ได้ขับรถยนต์กระบะเพื่ออกมาจากพื้นที่ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางใต้บริเวณใต้ท่อลอดของผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวในขณะที่รถยนต์กระบะที่นายฟาริดขับผ่านมา ทำให้รถยนต์กระบะลอยขึ้นฟ้าพลิกกับถนนหลายตลบตกไปอยู่ริมไหล่ถนน จนนายฟาริดและนายอาซอรีรับได้บาดเจ็บดังกล่าว

 ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่คาดว่ารถยนต์กระบะคันเกิดเหตุเป็นรถของเจ้าหน้าที่กองกำลัง เพื่อลอบดีกสังหารรายวัน

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น