โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

สตูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเปิด ตลาดนัดประชารัฐวัฒนธรรมสตูล ถนนสายวัฒนธรรม.ที่บริเวณสวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง อ.เมือง จ.สตูล ตามนโยบายประชารัฐที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย(ชมคลิป)

สตูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเปิด ตลาดนัดประชารัฐวัฒนธรรมสตูล ถนนสายวัฒนธรรม.ที่บริเวณสวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง อ.เมือง จ.สตูล ตามนโยบายประชารัฐที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย(ชมคลิป)

          วันนี้ 20 ม.ค. 61ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธาน เปิดตลาดประชารัฐตลาดวัฒนธรรม ที่บริเวณสวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง อ.เมือง จ.สตูล ตามนโยบายประชารัฐที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายธงไชย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดสตูล และข้าราชการพี่น้องประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

           นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า รัฐบาลดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม โดยบูรณาการ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ด้วยการพัฒนาตลาดใหม่และขยายพื้นที่ตลาดเดิมที่มีอยู่ เพื่อจัดสรรพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการ เกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ผ่านการจำหน่ายสินค้าในตลาดประชารัฐทั้ง 9 ประเภท 

        โดยเอกลักษณ์ของตลาดประชารัฐตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม คือการนำทุนทางวัฒนธรรมมาใช้ให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่น ในการพัฒนา สร้างสรรค์สินค้า บริการทางวัฒนธรรม รวมถึงการบริการทำงานร่วมกับเครือข่ายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ นำประวัติศาสตร์วิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรมของชุมชนมาเชื่อมต่อ กับสินค้าทางวัฒนธรรมของแต่ละชุมชนซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จทางด้านรายได้และความมั่นคงทางเศรษฐกิจของชุมชนต่อไป

        ด้านนายธงไชย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดสตูลจึงขอเชิญชวนชาวสตูลทุกคนร่วมอุดหนุนสินค้าจากตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม ของจังหวัดสตูล ได้ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ สวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง อ.เมืองสตูล ภายใต้บรรยากาศที่น่าพักผ่อน และสินค้าที่มีคุณภาพ


       ทั้งนี้จะได้พบกับการจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมืองของจังหวัดสตูล เช่น กะปิ , กุ้งแห้ง , น้ำพุงปลาปรุงสุก , ไข่เค็มรสใบเตย , ผลิตภัณฑ์จักสานก้านจาก , ขนมผูกรัก , อาหารพื้นเมืองสตูล อาทิ ข้าวหมก ปัสมอส แกงมัสมั่น เป็นต้น พร้อมชมกิจกรรมบนเวที การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ชมนิทรรศการสินค้าและผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และการสาธิตทางวัฒนธรรม


ขอบคุณนิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น