โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

สตูล ตำรวจซ้อมแผนโจรปล้นร้านทอง(ชมคลิป)

สตูล ตำรวจซ้อมแผนโจรปล้นร้านทอง(ชมคลิป)

         วันนี้11ม.ค.2561ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง ผกก.สภ.เมืองสตูล พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ จันทรโชติ สวป.สภ.เมืองสตูล และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง ชุดสืบสวน จราจร พิสูจน์หลักฐาน ซ้อมแผนเสมือนจริงคนร้ายปล้นร้านทอง เพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ และความพร้อมของร้านทอง ในการดูแลรักษาความปลอดภัย

        เนื่องจากเห็นว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี อาจทำให้กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสจี้ชิงร้านทองในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมในช่วงปีใหม่และตรุษจีนที่ใกล้จะถึง

        พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง ผกก.สภ.เมืองสตูล กล่าว่าได้สมมุติเหตุการณ์คนร้าย 2คนขับรถจักรยานยนต์จอดหน้าร้านทองโดยคนขับใส่หมวกกันน๊อก และคนซ้อนท้ายใส่หมวกแก๊บจากนั้นเข้าไปจี้ชิงทอง และหลบหนีไป โดยหลังถูกจี้ชิงทองทางร้านทองรีบแจ้งเจ้าหน้าที่และเข้ามาตรวจสอบอย่างรวดเร็ว

        การซ้อมแผนครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ และเจ้าของร้านทอง ซึ่งได้ติดกล้องวงจรปิดไว้หลายตัวในร้าน ส่วนเหล็กกั้นนั้นทางร้านกำลังดำเนินการเนื่องจากเป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ นอกจากซ้อมการทำงานของเจ้าหน้าที่และร้านทองแล้วยังสร้างความมั่นใจและปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย 


     การซ้อมแผนดังกล่าวมีประชาชนให้ความสนใจโดยเฉพาะผู้ที่สัญจรไป-มาเนื่องจากเป็นพื้นที่ย่านการค้า นึกว่าเกิดเหตุการจริงแต่พอทราบว่าเป็นการซ้อมแผนชาวบ้านก็ดีใจที่ถือว่าเป็นการป้องปรามพวกมิจฉาชีพไว้ในตัวด้วย


ขอบคุณ นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น