โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

นราธิวาสฝ่ายความมั่นคง อำเภอรือเสาะ 3 ฝ่ายแถลงคดีจับกุม 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุในพื้นที่รือเสาะ นายอำเภอ ย้ำ ฝากสื่อมวลชน คดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าเป็นความมั่นคงอย่างเดียว (ชมคลิป)

นราธิวาสฝ่ายความมั่นคง อำเภอรือเสาะ 3 ฝ่ายแถลงคดีจับกุม 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุในพื้นที่รือเสาะ
นายอำเภอ ย้ำ ฝากสื่อมวลชน คดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าเป็นความมั่นคงอย่างเดียว (ชมคลิป)


ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ภาพข่าว



     เมื่อวันที่25 มกราคม 2561 ที่กองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 46 ภายในวัดสวนธรรม เขตเทศบาล หมู่ 1 ต.รือเสาะออก  อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 46 พร้อมด้วย และ พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงผลการปฏิบัติร่วมของกองกำลังผสมในพื้นที่ อำเภอรือเสาะ 


          ในการจับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ นายคอลีดี อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 26/1ม. 7ต.สาวอ อ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  และนายชาญวิทย์ ฮุซี อายุ 28ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.3 ต.สามัคคี อำเภอรือเสาะ  จังหวัดนราธิวาส  พร้อมของกลางอาวุธปืน  .38 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนรวมทั้งรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียน กพบ-647 ปัตตานี



      โดยนายคอลีดี ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุยิงนายมะคอดาพี บาดี ซึ่งเป็นราษฎร อยู่บ้านเลขที่ 102 ม. 4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2561 ที่ผ่านมา
        





       ก่อนจะถูก
จับกุมตัวได้พร้อมนายชาญวิทย์ บริเวณหน้ากองร้อย ทพ.4615 ม.2 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส และจากการสอบสวนขยายผล  นายคอลีดี ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิง นายมะคอดาพี เสียชีวิตจริง สาเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องของยาเสพติด (ยาบ้า) โดยผู้เสียชีวิตค้างเงินค่ายาบ้า 200 เม็ด รวม 12,000บาท 

           ส่วนนายชาญวิทย์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายคอลีดี ได้ร่วมกันลักทรัพย์คือตู้ลำโพงขยายเสียงที่บ้านของนายมิง(ไม่ทราบนามสกุล)ในพื้นที่ บ้านบือแนยือรามง ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  
            ทั้งนี้ได้มอบบุคคลทั้ง 2 และของกลางให้ พนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
           ด้านนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ กล่าวว่า  สถิติความรุนแรงลดลง จากนโยบายของอรมน.ภาค4 แม่ทัพภาค 4  และได้รับความร่วมมือประชาชนในพื้นที่เพิ่มมากขิ้น การร่วมมือทั้ง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ พลเรือน  พร้อมทั้งฝากถึงสื่อมวลชน คดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าเป็นความมั่นคงอย่างเดียว ฝ่ายตำรวจจับกุมผู้ต้องหา หลายคดี อย่างเหตุที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ในครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัว

        


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น