โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

สตูล ชาวบ้านวอน เห็นใจ ช่วยวัสดุก่อสร้างเพื่อซ่อมแซ่มที่อยู่อาศัยหลังจากฝนตกติดต่อหลายวัน(ชมคลิป)

สตูล ชาวบ้านวอน เห็นใจ ช่วยวัสดุก่อสร้างเพื่อซ่อมแซ่มที่อยู่อาศัยหลังจากฝนตกติดต่อหลายวัน(ชมคลิป)

                       วันที่ 11 ธ.ค.2560ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่105 หมู่ที่8 ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ ร.ร.ดารุลมาอาเรฟเป็นบ้านชั้นเดียวขนาด4คูณ4เมตร มุงหลังคาสังกะสีขึ้นสนิมเกรอะส่วนฝาผนังบ้านใช้ก่อนอิฐบล็อก และใช้ผ้าไวนิว เก่าๆ ฝนตกหนักน้ำฝนจะสาดเข้าไป โดยห้องครัว ห้องนอน ห้องพักผ่อนอยู่ที่เดียวกันหมดเพราะบ้านคับแคบ


              ส่วนเสื้อผ้าของใช้กองอยู่ในห้องดังกล่าวด้วย ห้องน้ำอยู่หลังบ้านห่างจากบ้านประมาณ 8 เมตรใช้สังกะสีผุๆกั้นเป็นฝาผนัง ไม่มีหลังคา ส่วนประตูห้องน้ำไม่มีใช้ผ้าไวนิวเก่าๆทำเป็นม่านบังเวลาเข้าไปถ่ายทุกข์เจ้าของบ้านคือนายอับดุลรออุบ  เอสับ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นคนหูหนัก ภรรยาชื่อนางอารีโซน  มะอามีน อายุ 42 ปี มีบุตรชาย1คน ชื่อ ด.ช.อาบัส เอสับ อายุ5ขวบ

               นายอับดุลรออุบ กล่าวว่าตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไปรับจ้างกรีดยางบ้าง รับจ้างเก็บผลปาล์มบ้าง รายเฉลี่ยเดือนละประมาณ 1000 กว่าบาท แต่ช่วงนี้ฝนตกไม่มีเงินไปจ่ายตลาดมา 2 สัปดาห์แล้ว สำหรับวัสดุที่สร้างบ้านส่วนใหญ่ได้รับบริจาควัสดุเก่าๆจาก ร.ร.ดารุลมาอาเรฟ เช่นเดียวกับทีวี ตู้เย็นที่เห็นในบ้านได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ ส่วนไฟฟ้าที่ใช้ก็ต่อมาจากบ้านแม่ของตนซึ่งก็มีฐานะไม่ค่อยดีเช่นกัน อาหารการกินบางครั้งออกตกปลา หาปลา ในนา ในคูน้ำใกล้ๆบ้าน บางครั้งเก็บผักที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือบางวันเพื่อนบ้าน ญาติๆนำมาให้กิน แต่ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาตนได้ข้าวสารเดือนละ10 กก




              .จากโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนซึ่งพอประทังชีวิตไปได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานทางราชการที่เกี่ยวข้องมาให้ความช่วยเหลือจะมีก็แต่เพื่อนบ้านชาวบ้านที่ทราบข่าวแล้วมาช่วยกันคนตามสมควร ตนเองอยากฝากบอกหน่วยงานต่างๆหากมาช่วยก็ขอให้ช่วยเรื่องวัสดุก่อสร้างดีกว่า ส่วนการก่อสร้างตนเองพอมีความรู้สร้างเองและเพื่อนบ้านต่างก็คงมาช่วยหากมีวัสดุก่อสร้าง


ขอบคุณสตูล // นิตยา แสงมณี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น