โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ก.พาณิชย์ส่งออก 1 ใน 5 มาตการเร่งด่วน หวังราคาปาล์มน้ำมันไทยดีขึ้นปี 61

ก.พาณิชย์ส่งออก 1 ใน 5 มาตการเร่งด่วน หวังราคาปาล์มน้ำมันไทยดีขึ้นปี 61 





      เมื่อวันที่10ธันวาคม 2560 เวลา 11.00 น นายบริรักษ์ ชูสิทธิ์ พาณิชย์จังหวัดกระบี่ และคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ได้ไปติดตามและสังเกตการณ์ การลำเลียงหรือขนส่งน้ำมันปาล์มดิบ ลงเรือเดินสมุทร เพื่อส่งออกไปยังประเทศ สาธารณรัฐอินเดีย ของบริษัท ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน)และบริษัทพี.เค.มารีน เทรดดิ้ง จำกัด สุราษฎร์ธานีที่บริเวณท่าเรือเจียรวานิช ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่


     นายบริรักษ์ ชูสิทธิ์ พาณิชย์จังหวัดกระบี่ กล่าวว่าเรือเดินสมุทรเข้ามาเทียบท่าเรือและอยู่ในระหว่างการถ่ายน้ำมันปาล์มดิบลงเรือ ส่งผลให้การจราจรขนส่งบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงท่าเรือค่อนข้างหนาแน่นมาก ทั้งนี้การส่งออกจะทำให้Stock น้ำมันปาล์มดิบส่วนเกิน ในประเทศลดลงและจะมีผลกับเสถียรภาพราคาน้ำมันปาล์ม ดีขึ้น จึง จำเป็นต้องขับเคลื่อนผลักดันส่งออกอย่างเต็มที่

       สำหรับข้อมูลส่งออกอยู่ระหว่างการรวบรวม เนื่องจากส่งออกหลายท่าเรือด้วยกัน ทั้งที่ ท่าเรือเจียรวานิช จังหวัดกระบี่ ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตส่วนบริษัทวิจิตรภัณฑ์ จำกัด มหาชนกำลังขนส่งน้ำมันปาล์มดิบ เพื่อการส่งออกที่ท่าเรือบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 10,000ตันไปไปยังประเทศ สาธารณรัฐอินเดีย เช่นเดียวกัน


      เพื่อเป็นการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบ เป็น1 ใน5 มาตการในการดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรในด้านราคาให้ดีขึ้นในช่วงปลายปลายปีนี้ และปี 61  เพื่อดูดซับสต๊อกน้ำมันปาล์มออกนอกประเทศ และทำ ให้สต๊อกน้ำมันปาล์มกลับเข้าสู่ภาวะปกติที่ 2-3 แสนตัน เชื่อว่าจะส่งผลให้ราคาผลปาล์มทะลายปรับเพิ่มขึ้นต่อไป

ข้อมูลข่าว / ภาพ : สนง พาณิชย์ จ.กระบี่
มโนธรรม ใจหาญ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น