โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ชาวสตูล ปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ในหลวงทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยมอบถุงยังชีพพระราชทานสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นให้แก่พสกนิกรผู้ประสบอุทกภัย (ชมคลิป)

ชาวสตูล ปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ในหลวงทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัยมอบถุงยังชีพพระราชทานสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นให้แก่พสกนิกรผู้ประสบอุทกภัย (ชมคลิป)


        วันนี้ 11 ธ.ค. 60ผู้สื่อข่าวรายงานว่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลเอก ธีรชัย นาควานิช องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และเชิญถุงยังชีพพระราชทาน แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอละงู อำเภอทุ่งหว้า และอำเภอมะนัง จังหวัดสตูล จำนวน 804 ครอบครัว เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ เป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน


       โดยมีนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมพิธีที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอเภอละงู จังหวัดสตูล ทั้งนี้จากสถานการณ์หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนตอนล่าง เคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่างและทะเลอันดามัน


      ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกอย่างหนาแน่น เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายแก่ราษฎร พื้นที่เกษตรกรรมของประชาชน และสิ่งสาธารณประโยชน์ โดยราษฎรในอำเภอละงูได้รับความเดือนร้อน 4 ตำบล 21 หมู่บ้าน 645 ครอบครัว 1,935 คน ,อำเภอทุ่งหว้า 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน 110 ครอบครัว 330 คน และอำเภอมะนัง 2 ตำบล 7 หมู่บ้าน 49 ครอบครัว 196 คน พื้นที่เกษตรกรรมเสียหายโดยรวม 842 ไร่


        สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีความห่วงใยราษฎรผู้ประสบอุทกภัยทุกคนทุกพื้นที่ จึงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมทั้งให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และอาสาสมัครที่ดูแลผู้ประสบภัยทุกระดับสำหรับสิ่งของพระราชทาน ถือเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัย และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น หากต้องการความช่วยเหลืออื่นใด ขอให้ประสานงานหน่วยราชการต่างๆ ในพื้นที่นั้นๆ ต่อไป


ขอบคุณสตูล // นิตยา แสงมณี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น