โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560

คึกคักใช้วันแรกทั่วประเทศ “บัตรคนจน” โครงการประชารัฐสวัสดิการ (ชมคลิป)

คึกคักใช้วันแรกทั่วประเทศ บัตรคนจน”   โครงการประชารัฐสวัสดิการ (ชมคลิป)
 
         วันที่ 1 ตุลาคม 2560  เริ่มใช้บัตรคนจนได้ทั่วประเทศ  สำหรับผู้ลงทะเบียนคนจนที่ผ่านเกณฑ์ไว้กับกระทรวงการคลัง 11.67ล้านคน รวมเงินทั้งสิ้น 41,940ล้านบาท แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ ผู้มีรายได้มากกว่า 30,000-100,000 บาท/ปี จะได้รับเงินผ่านบัตร 200 บาท/เดือน หรือ 2,400 บาท/ปี     

       กลุ่มที่สอง คือ ผู้มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท/ปี จะได้รับเงินผ่านบัตร 300 บาท/เดือน หรือ 3,600 บาท/ปี   โดยเงินจะเข้าบัตรทุกวันที่ 1 ของเดือน แต่ถ้าใช้ไม่หมดเงินจะถูกตัด สะสมไม่ได้

 นายบริรักษ์  ชูสิทธิ์  พาณิชย์จังหวัดกระบี่  ได้ออกตรวจพื้นที่ร้านค้า  ร้านพี่อ้อย”  ตำบลพรุดินนา อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่  ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นร้านค้า ธงฟ้าประชารัฐ ลดค่าครองชีพประชาชน”  

             ซึ่งประชาชนได้ออกมาซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคอย่างคึกคัก อาทิเช่น  ข้าวสาร  ไข่  น้ำดื่ม สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ฯลฯ  ซึ่งเป็นของกินของใช้สำคัญในแต่วัน


            เจ้าของร้านพี่อ้อย  บอกว่า ตั้งแต่เช้ามีผู้คนออกมาซื้อของกันอย่างมากกมาย มาจากหลากหลายพื้นที่ บางคนเดินทางมาจากอำเภอลำทับ บ้างก็มาจากอำเภอคลองท่อม  ทำให้ที่ร้านพี่อ้อยมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าคึกคักตั้งแต่เช้ายังไม่ขาดสาย 

ข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น