โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กระบี่ ราชสำนัก รัชกาลที่ 10 มอบสิ่งของพระราชทานให้อดีตกำนัน ที่ทำงานเพื่อส่วนรวม(ชมคลิป)

 กระบี่ ราชสำนัก รัชกาลที่ 10 มอบสิ่งของพระราชทานให้อดีตกำนัน ที่ทำงานเพื่อส่วนรวม(ชมคลิป)

       เวลา 14.00 น.วันที่ 2 ต.ค.60 พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน  เป็นผู้อัญเชิญส่งของพระราชทานจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้กับนายจิตร ชนะกุล อดีตกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ ที่บ้านเลขที่ 54 ม.3 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่  


      โดยมีนายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอคลองท่อม นายสมโภช โชติชูช่วง ปลัดอำเภอคลองท่อม พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้าน ร่วมกันต้อนรับ กว่า 100 คน  ส่วนสิ่งของพระราชทานที่ ได้รับเป็นอุปกรณ์ทางการเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง และสิ่งของพระราชทานอื่นๆ เพื่อเป็นรางวัลสำหรับคนดีของสังคม


      สำหรับนายจิตร ชนะกุล เป็นอดีตกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ ปัจจุบัน อายุ 83 ปี เมื่อว่างเว้นจากการทำงานอื่นๆ ก็จะนำจอบ เสียม ปุ้งกี้ ไปขุดดินริมถนนสายแผ่นดินเสมอ ใน ต.คลองท่อมเหนือ แล้วมาถมถนนตามหลุมบ่อต่างๆ มานานหลายปี จนสร้างความชื่นชมแก่ชาวบ้านในการเสียสละเวลาและแรงกายโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งนายจิตร บอกว่า การทำแบบนี้เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่ลูกหลานในการช่วยเหลือส่วนรวม  


     ซึ่งที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าวยังไม่ได้รับการพัฒนา หากตนยังเป็นกำนันอยู่ ก็จะทำถนนลาดยางและ ฝังสายไฟฟ้าใต้ดินด้วย ส่วนที่ซ่อมแซมถนนนี้ก็ทำคนเดียว โดยใช้เงินส่วนตัว โดยไม่ขอจากหน่วยงานใด ตนนับถือเทวดาและเชื่อว่าการทำเพื่อส่วนรวม เทวดาจะปกป้องคุ้มครองให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี และตั้งใจทำจนกว่าร่างกายจะสู้ไม่ไหว


   

     ทั้งนี้นายจิตร ชนะกุล อดีตกำนันตำบลคลองท่อมเหนือ ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอับดับที่ 2 โครงการ คสช. ดีเด่น ในปี พ.ศ. 2528 จาก พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ และเป็นผู้บุกเบิกถนนในตำบลคลองท่อมเหนือ เกือบทุกเส้นทางทั้งในตำบล และพื้นที่ข้างเคียง อีกด้วย

ขอบคุณ ข้อมูลข่าว / ภาพ

มโนธรรม  ใจหาญ  จ.กระบี่  รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น