โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

กระบี่ บรรยากาศวันแรกของการรับมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จังหวัดกระบี่เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาตรวจสอบสิทธิ์และรับมอบบัตรฯอย่างต่อเนื่อง

 กระบี่ บรรยากาศวันแรกของการรับมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จังหวัดกระบี่เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมาตรวจสอบสิทธิ์และรับมอบบัตรฯอย่างต่อเนื่อง

       วันนี้ 21 ก.ย.60 เวลา 09.30 น. นางภุมรินทร์ ธนานุกูลวงศ์  คลังจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า  จังหวัดกระบี่มีผู้สนใจลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน  44,849 คน

         นางสาวรุสนา  รัตนะ   รองผู้จัดการบริการลูกค้า ธ. กรุงไทยสาขากระบี่ กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีประชาชนมาลงทะเบียนเพื่อรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านการคัดกรองตามเงื่อนไขจำนวน  1,151ราย โดยในวันนี้เป็น วันแรกของการรับมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  สำหรับผู้มีรายได้น้อยซึ่งได้ลงทะเบียนไว้ โดยประชาชนจะสามารถรับบัตรสวัสดิการฯได้ ตามหน่วยที่ลงทะเบียนไว้ที่ธนาคารทั้ง 3 สถาบัน ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส)  ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ซึ่งสามารถตรวจสอบผลการลงทะเบียนผู้ได้รับสิทธิ์ได้ทาง www.epayment.go.th  และ  www.fpo.go.th นอกจากนี้ธนาคารกรุงไทยยังได้ดำเนินการใช้ QR Code ในการชำระเงินตามนโยบายของรัฐบาลในการก้าวสู่ Thailand 4.0  ด้วยการทำธุรกรรมการเงินผ่าน QR Code บนแอปพลิเคชั่น KTB Netbank ทั้งนี้การใช้จ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น จะต้องใช้จ่ายผ่านเครื่อง EDC (Electronic Data Capture)         
             
                                
       สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก ได้แก่ ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แบ่งเป็น วงเงินค่าโดยสารรถเมล์ หรือ รถไฟฟ้ารายละ 500 บาท ต่อเดือน วงเงินค่าโดยสารรถ บขส. รายละ 500 บาทต่อเดือน และวงเงินค่าโดยสารรถไฟ รายละ 500 บาทต่อเดือน /

       ส่วนที่ 2 คือ ลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ซึ่งเป็นวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา และวัตถุดิบเพื่อเกษตรกรรมจากร้านธงฟ้าประชารัฐ รายละ 200-300 บาท ต่อเดือน โดยจะเริ่มเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 นี้เป็นต้นไป.


ขอบคุณ ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น