โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

กระบี่ อัยการจังหวัดกระบี่ส่งฟ้องแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง8 ราย ร่วมกันฆ่าล้างครัวนายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม ต.บ้านกลางอ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัว8ศพ มั่นใจสำนวนคดีมีความรัดกุม เผยโทษสูงสุด ถึงขั้นประหารชีวิต

กระบี่  อัยการจังหวัดกระบี่ส่งฟ้องแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง8 ราย ร่วมกันฆ่าล้างครัวนายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม ต.บ้านกลางอ.อ่าวลึก จ.กระบี่   พร้อมครอบครัว8ศพ  มั่นใจสำนวนคดีมีความรัดกุม เผยโทษสูงสุด ถึงขั้นประหารชีวิต 

        จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนสังหารนายวรยุทธ  สังหลัง อายุ46ปี   หรือผู้ใหญ่บัต  ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เสียชีวิตพร้อมลูกเมียและญาติรวม8 คน  และบาดเจ็บอีก 3คน  เหตุเกิดภายในบ้านพักเลขที่ 14/3  ม.1 ต.บ้านกลาง   เมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 ที่ผ่านมา สร้างความสะเทือนขวัญแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก  ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ40ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุพร้อมพวกรวม8คน หลังเกิดเหตุได้เพียง5วัน โดยในชั้นสอบสวนนายซุริก์ฟัตให้การรับสารภาพว่าเป็นคนวางแผนก่อเหตุ เนื่องจากมีความขัดแย้งกับนายวรยุทธเรื่องการขายฝากที่ดินและมีการขู่ฆ่ากันหลายครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรวบรวมสำนวนในคดี พร้อมพยานหลักฐาน ส่งให้อัยการจังหวัดกระบี่ พิจารณาส่งฟ้องศาล เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

       ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ย.60  นายพิเชษฐ์  เชาว์กิจค้า  อัยการจังหวัดกระบี่  พร้อมคณะทำงานพิจารณาสำนวน ในคดี  ของสำนักงานอัยการจังหวัดกระบี่   จำนวน4คน  ได้นำเอกสารคำฟ้องในคดีดังกล่าว  ไปยื่นต่อศาลจังหวัดกระบี่  แล้ว  ขณะที่ทางศาลจังหวัดกระบี่ ได้เบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง8ราย  ประกอบด้วยนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 40ปี  ผู้ต้องหาที่ 1 นายคมสรรค์ หรือม่อน เวียงนนท์ อายุ41ปี   นายอับดุลเลาะ หรือเลาะ ดอเลาะ อายุ30ปี     นายอรุณ หรือกี่ ทองคำ อายุ29ปี    นายประจักษ์  หรือจักษ์  บุญทอย อายุ 37ปี    นายธนชัยหรือโกบ จำนอง 41ปี    นายธวัชชัย หรือชล บุญคง อายุ38ปี   และนางสาวชลิดาหรือดา สังขโชติ อายุ41ปี    ที่อยู่ระหว่างควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำจังหวัดกระบี่ มารับฟังคำฟ้องเพื่อดำเนินการตามกระบวนการของศาลต่อไป  

          นายพิเชษฐ์  เปิดเผย ว่า จากการตรวจสำนวนของพนักงานสอบสวนในคดี จำนวน 2,382 หน้า  พร้อมพยานหลักฐาน ที่ส่งมาที่พนักงานอัยการพิจารณาแล้วนั้น พบว่ามีความรอบคอบรัดกุม รวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆที่มีอยู่ก็มีความแน่นหนา เชื่อว่าสามารถนำสืบเพื่อพิสูจน์ในชั้นศาลได้ว่าตัวผู้ต้องหาได้กระทำผิดตามที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาจริง  ซึ่งข้อกล่าวหา หลักๆในคดีนี้ ประกอบด้วย กล่าว  ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นฯ, ปล้นทรัพย์ฯ, ซ่องโจรฯ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ เป็นต้น ซึ่งตามข้อหาที่ฟ้องไปนั้นมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจศาล

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังนำคำฟ้องไปยื่นต่อศาลจังหวัดกระบี่ แล้วทางศาลก็จะพิจารณาคำฟ้องว่า เป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อประกอบการพิจารณาประทับรับฟ้อง  ซึ่งในวันนี้ศาลจังหวัดกระบี่ ประทับรับฟ้องแล้ว  หลังจากนี้ทางศาลก็จะนัดพร้อม ให้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดหรือตัวจำเลย ซึ่งอยู่ในการควบคุมของศาลมารับฟังคำฟ้อง และให้การต่อศาล ซึ่งจากนี้ศาลก็กำหนดวันนัดสืบพยานโจทย์ และจำเลยต่อไป

ขอบคุณข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่

ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง 0908701669 รายงาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น