โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

สตูลฝนถล่ม 48 ชั่วโมงเจอทั้งน้ำป่าดินสไล 7 อำเภอจมบาดาล (ชมคลิป)


สตูลฝนถล่ม 48 ชั่วโมงเจอทั้งน้ำป่าดินสไล  7 อำเภอจมบาดาล (ชมคลิป)

         วันที่21ก.ย.2560ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากฝนตกหนักติดต่อกัน 14 ชั่วโมงทำให้ในจ.สตูลเกิดภาวะน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ เริ่มจากอ.ควนกาหลง อ.ท่าแพ อ.มะนัง อ.ทุ่งหว้า อ.ละงู อ.ควนโดนและอ.เมือง  ปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากใน 7 อำเภอ โรงเรียนหลายแห่งเช่นร.ร.บ้านแป-ระเหนือ อ.ท่าแพ  ร.ร.บ้านหัวกาหมิง อ.ควนกาหลง ต้องปิดไปโดยปริยาย


        โดยเฉพาะในช่วงบ่ายของวันนี้น้ำป่าจากอ.ควนกาหลงได้ไหลเข้าสู่อ.ท่าแพ อย่างรวดเร็วทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่อ.ท่าแพ สวนยาง สวนปาล์ม สวนผลไม้ถูกน้ำท่วมหมดน้ำป่าสีขุ่นข้นยังทะลักเข้าท่วมถนนเส้นทางถนนสายหลักท่าแพ-ละงู บริเวณที่เป็นสะพานไม่ต่ำกว่า 4 จุด ถูกน้ำท่วมสูงจนรถขนาดเล็กและรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้  ขณะที่ฝนยังคงตกหนักไม่หยุด หลายหน่วยงานทหารนพค. 45 และทหารจากร.5 พัน  2 ออกช่วยเหลือชาวบ้าน



        นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้บริเวณพื้นที่ม.4 ต.วังประจัน อ.ควนโดยน้ำป่าจากเขาไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณย่านตลาดนัดชายแดนและยังเกิดดินสไลลงมาทับร้านค้าด้านหลังบริเวณตลาดนัดชายแดนวังประจัน อ.ควนโดนได้รับความเสียหาย2 หลังขณะที่ดินยังคงสไลลงมาอยู่ตลอดเวลา 

        จุดที่ดินสไลลงมาอยู่ใกล้ๆกันประมาณ 4 จุด  ซึ่งนายภัทรพนธ์  รัตนพิเชษฐชัย  ผวจ.สตูลได้สั่งการให้ทุกอำเภอระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยออกช่วยเหลือและรายงานสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งน้ำท่วมในจ.สตูลครั้งนี้ถือว่าหนักกว่าทุกครั้งที่

       ขอบคุณนิตยา แสงมณี // สตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น