โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำตามสัญญาชาวใต้ ยกพลร่วมกตัญญูลุยตันหยงมัสฟื้นฟูวัดโรงเรียนและมัสยิด (มีคลิป)

 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำตามสัญญาชาวใต้ ยกพลร่วมกตัญญูลุยตันหยงมัสฟื้นฟูวัดโรงเรียนและมัสยิด (มีคลิป)












วันที่ 10 เมษายน 67  ที่วัดชัยรัตนาราม หรือวัดบ้านไทย ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ  จังหวัดนราธิวาส  นาย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์   ผู้กำกับละครและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู นำคณะเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวน 35 นาย เดินทางมายังวัดแห่งนี้ เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมฟื้นฟูสถานที่สำคัญในพื้นที่ หลังน้ำลด โดยเดินทางมาพร้อมกับคณะ 


เพื่อทำกิจกรรมทาสี วัด โรงเรียน และมัสยิด ในพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันทำกิจกรรมในครั้งนี้ อย่างสมัครสมานสามัคคี ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ขณะมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ทหารพราน เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดงและมักเกิดความไม่สงบในพื้นที่บ่อยครั้ง 


     บิณฑ์  เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ตนเองมีความตั้งใจที่จะกลับมาฟื้นฟูสถานที่สำคัญ อย่างเช่น วัด โรงเรียน และมัสยิด ในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อปลายปีต่อเนื่องต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายจากน้ำท่วมในพื้นที่อย่างหนัก จึงตัดสินใจเดินทางกลับมาอีกครั้ง เพื่อร่วมกันทาสีและบูรณะสิ่งปลูกสร้างให้กับมาสวยสดงดงามอีกครั้ง


  ส่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่นั้น นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่คอยดูแลอย่างเข้มงวดแล้ว ตนเองยังเชื่อในความดีและความตั้งใจที่ตนเองและทีมงานเข้ามาทำในครั้งนี้ จะเป็นเกาะป้องกันตนเองและทีมงานให้ปลอดภัยกับการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งมีแผนอยู่ในพื้นที่อย่างน้อยสิบวันรวมถึงช่วงวันสงกานต์ที่จะมาถึง ก็คงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน


 นอกจากทำกิจกรรมทาสีดังกล่าว  ส่วนคุณไทด์ เอกพันธ์  ก็กำลังเดินทางมาสมทบพร้อมกับนางเอกสาวอย่างคุณทับทิม ซึ่งจะมาร่วมทำกิจกรรมนี้ด้วยเช่นกัน  นอกจากกิจกรรมทาสีในครั้งนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองยังได้มอบคอมพิวเตอร์ให้กับมัสยิดและโรงเรียนไปเกือบสิบเครื่อง หลังจากถูกน้ำท่วมเสียหายจนหมดและเด็กๆจำเป็นต้องใช้ในการเรียนการสอน 

 

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น