โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567

บิ๊กโจ๊ก รุดเคลียร์ม็อบสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย หลังริมคลองประปา หน้ากระทรวงการคลังเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการจัดการหนี้สินของเกษตรกร(มีคลิป)

 บิ๊กโจ๊ก รุดเคลียร์ม็อบสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย หลังริมคลองประปา หน้ากระทรวงการคลังเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการจัดการหนี้สินของเกษตรกร(มีคลิป) 



กลุ่มสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย นำโดยนายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล จัดชุมนุมพักค้างแรม ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2567 ริมคลองประปา หน้ากระทรวงการคลัง แต่เป็นการชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ จำนวนผู้ชุมนุมยังไม่มากนัก แต่สายสืบตำรวจทราบว่า กำลังมีการระดมมวลชนเข้ามาเพิ่มเพื่อสร้างแรงกดดันรัฐบาลี


แต่การมีม็อบมาชุมนุมกดดันอยู่หน้ากระทรวง มันเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของรัฐบาล ยิ่งถ้ามีการขยายผล มีมือที่สามเข้ามาแทรกซ้อน รัฐบาลจะเสียหาย เช้าวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมพูดคุยกับทางแกนนำ โดยขอให้แกนนำจัดทำบันทึกข้อเสนอและข้อเรียกร้องทั้งหมดเป็นเอกสารและจะนำไป ส่งมอบให้กับรองนายกรัฐมนตรีภูมิธรรม เวชชยชัย เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องของมวลชน

แกนนำรับปากว่าจะชุมนุมด้วยความสงบ แต่ขอให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มมวลชนที่เดินทางมาเข้ามาสมทบอีก 


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะกำกับงาน ด้านความมั่นคง บอกว่าการเจรจาในวันนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมวลชนรับปากว่าจะไม่เคลื่อนพลหรือจัดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย แต่จะร่างหนังสือเอกสารเพื่อขอให้ส่งมอบให้กับรองนายกรัฐมนตรีผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี 


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ได้รับหนังสือข้อเรียกร้องทั้งหมดแล้ว และจะนำส่งต่อให้รองนายกรัฐมนตรี ภูมิธรรม เวขชยชัยต่อไปทั้งนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหาประชาชน


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่าหากทุกกลุ่มที่มีปัญหาเดินทางมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามเงื่อนไขชุมนุมด้วยความสงบและไม่ส่งผลกระทบต่อปัญหาการจราจรก็ยืนยันว่าทุกปัญหาสามารถจบได้ด้วยการเจรจา ซึ่งก็มีตัวอย่างให้ดูมาก่อนหน้านี้แล้วการใช้กำลังหรือการปะทะไม่ได้ส่งผลดี ต่อรัฐบาลประชาชนหรือแม้กระทั่งภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่กำลังต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนเพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน





  ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ สื่อ่ยุคใหม่ ส่องทุกมุมมอง สะท้อนทุกความจริง  สู่โลกโซเซียล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น