โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2567

นราธิวาส-ม.นราธิวาสฯนำคณะครู อาจารย์นักศึกษาออกหน่วยซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้แก่ชาวบ้านถูกน้ำท่วมในโครงการ มนร. ห่วงใย วิชาชีพ ร่วมใจ ฟื้นฟูชาวนราธิวาส (มีคลิป)

ราธิวาส-ม.นราธิวาสฯนำคณะครู อาจารย์นักศึกษาออกหน่วยซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้แก่ชาวบ้านถูกน้ำท่วมในโครงการ มนร. ห่วงใย วิชาชีพ ร่วมใจ ฟื้นฟูชาวนราธิวาส  (มีคลิป)




     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 มกราคม 2567 ที่วัดลำภู ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัด นราธิวาส ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา สะแลแม อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ มนร. ห่วงใย วิชาชีพ ร่วมใจ ฟื้นฟูชาวนราธิวาส  นำคณะครู อาจารย์ นักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ลงพื้นที่ซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ 






ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมโดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำภู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนเอาอุปกรณ์ที่เสียหายมาซ่อมเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ตามที่จังหวัดนราธิวาสได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 หน่วยบริการและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่สนับสนุนงบประมาณในการ ฟื้นฟูพี่น้องประชาชนในการดำรงชีพ และเป็นการพัฒนาเชิงพื้นที่ของคุณภาพชีวิตเพื่อลด ความเลื่อมล้ำภายในสถานการณ์ของภัยพิบัติทางธรรมชาติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์จึงขอเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยเหลือบรรเทาปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน


 โดยการนำองค์ความรู้ การวิจัย วิทยาศาสตร์สุขภาพ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ได้รวบรวมของ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนคริทร์ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพออกให้บริการประชาชน 4 กิจกรรมประกอบด้วย






1.กิจกรรมการให้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์

โดยสาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส/วิทยาลัยการอาชีพตากใบ/คณะวิศวกรรมศาสตร์)

2.กิจกรรมบริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมืออุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนภายในครัวเรือน(สาขาวิชาช่างไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส/ วิทยาลัยการอาชีพตากใบ/คณะวิศวกรรมศาสตร์)

3.กิจกรรมบริการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เกิดความเสียหายจากอุทกภัย(สาขาวิชาการก่อสร้าง/สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส/วิทยาลัยการอาชีพ ตากใบ/คณะวิศวกรรมศาสตร์)

4.กิจกรรมให้บริการตรวจรักษาสุขภาพให้คำนำแนะและปฐมพยาบาลเบื้องต้นการ (คณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาลศาสตร์)









สำหรับโครงการ มนร. ห่วงใย วิชาชีพ ร่วมใจ ฟื้นฟูชาวนราธิวาส มีเป้าหมายช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนเป็นการฝึกทักษะวิชาชีพของนักเรียน นักศึกษา และส่งเสริมการมีจิตเป็นสาธารณะ ทั้งนี้การนำครู นักเรียน นักศึกษาออกปฏิบัติงานดังกล่าว เป็นการออกหน่วยให้บริการซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือการเกษตร รถยนต์ และรถจักรยนต์ให้กับประชาชนหลังน้ำลด อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนที่ต้องการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สามารถมาใช้บริการได้ที่วัดลำภู และวันที่ 2 มกราคม จะไปออกหน่วยให้บริการประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอระแงะ และในวันที่ 4 มกราคม จะไปออกหน่วยให้บริการประชาชน ณ ต.ช้างเผือก ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.40 น.เป็นต้นไป




ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา สะแลแม อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราษชนะครินทร์ได้ให้ความสำคัญ นอกเหนือจากภารกิจทางมหาวิทยาลัยฯดำเนินการก็คือเรื่องของการจัดการศึกษาในเชิงวิชาชีพ ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยฯได้มีโอกาสให้นักศึกษา ได้ให้บริการพี่น้องประชาชนจากอุทกภัยน้ำท่วมในครั้งนี้หลายคณะด้วยกัน 









ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และในส่วนของคณะแพทย์ศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ ก็ยังมาให้บริการในด้านสุขภาพ ในเรื่องของการตรวจเช็คสภาพจิตใจและสุขภาพเบื้องต้น ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯมุ่งเน้นพี่น้องประชาชนประหยัดในส่วนของค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหรือซื้อใหม่อีกด้วย


ขณะที่นางอัญชลี จันสว่าง อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่าวันนี้รู้สึกดีใจมากที่ทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ออกหน่วยบริการให้กับชาวบ้านตำบลลำภู ซึ่งวันนี้ได้มาซ่อมตู้เย็นเครื่องซักผ้า 2 เครื่อง และอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกหลายอย่าง ซึ่งในพื้นที่แห่งนี้น้ำท่วมเกือบมิดหลังคาบ้านพังเสียหายหลายหลัง และอีกอย่างเครื่องทำเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเครื่องมือทำมาหากินก็จมน้ำด้วย


 

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน Tel.0824154474


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น