โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

แม่เด็ก4เดือน หัวใจรั่ว ขอบคุณทุกๆน้ำใจไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีคนช่วยเหลือมากขนาดนี้ ให้มีกำลังใจสู้ต่อไป(มีคลิป)

แม่เด็ก4เดือน หัวใจรั่ว ขอบคุณทุกๆน้ำใจไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีคนช่วยเหลือมากขนาดนี้  ให้มีกำลังใจสู้ต่อไป(มีคลิป)



ประพันธ์  ฤทธิวงศ์  บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/รายงาน

  ตามที่สื่อออนไลน์เว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้ได้นำเสนอข่าวทางโซเซียล   จากกรณีที่ นางสาวไซนะ มะมิง อายุ 33 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ร้องขอความช่วยเหลือ ลูกสาว เด็กหญิง นูรฟาติน  มะสาแม อายุ 4 เดือน เป็นโรคหัวใจ ผนังหัวใจรั่วและเส้นเลือดเกิน มาตั้งแต่เกิด ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้สิทธิ์บัตรทอง นอกเขต มาหลายเดือนแล้ว

    หลังจากสื่อเว็ปไซต์ปลายด้ามขวานชายแดนใต้และสื่อต่างๆเสนอข่าว ปรากฏว่าได้รับการช่วยเหลือ เป็นเงิน โอนเข้าบัญชี อีก จำนวน 93,000 บาท นอกจากนี้ ทีมศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ยังให้คำปรึกษาแนะนำให้ความช่วยเหลือในมิติอื่นๆอีกด้วย



      นางสาวไซนะ มะมิง กล่าวว่า วันนี้ได้ไปเช็คยอดเงินบริจาค รู้สึกตกใจมากเห็นยอดเงินแล้วน้ำตาไหล ตกใจดีใจ กลัว ทำอะไรไม่ถูก ตนได้ปรึกษาศูนย์พัฒนาอาชีพฯ ที่เข้าช่วยใดความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทันที ทราบว่าได้รับมอบหมายจาก นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ ครอบครัว ให้มาดูแลตนและครอบครัว ตนจึงได้ปรึกษาว่าจะต้องปิดบัญชีทันทีหรือไม่  ทางศูนย์ฯบอกว่า ในเมื่อ ลูกสาวยังต้องมีการรักษาตัวต่อเนื่อง ยังไม่รู้ว่าต้องมีค่าใช้จ่ายต่ออีกเท่าไหร่ ก็ให้รอ ปิดบัญชีสัปดาห์หน้า 

    สำหรับลูกสาว หมอบอกว่า นอกจากการรักษาครั้งนี้ เมื่อเขาโตขึ้นอีกหน่อยอายุ ประมาณ 1 ปีจะต้องมาผ่าตัดอีกรอบ ก็เลยบอกไม่ถูกว่าจะต้องใช้เท่าไหร่ แต่ก็ตั้งใจว่า สัปดาห์หน้าถ้าเงินยังเข้ามาอีกเยอะจะไปปิดบัญชี  อยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยตนและครอบครัว แพทย์หญิง   สุรางคณา เตชะไพฑูรย์  นายแพทย์ ชัยวัฒน์  เตชะไพฑูรย์  ขอบคุณ นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ ครอบครัว  ที่สำคัญต้องขอบคุณ เนชั่นทีวี บรรณาธิการศูนย์ข่าวอิศรา โต๊ะข่าวภาคใต้  และผู้สื่อข่าวทุกคนที่ช่วยเสนอข่าวให้ 

     เงินที่ได้ทั้งหมดนี้ เบื้องต้น ตั้งใจว่า จะนำมาเป็นค่ารักษา น้องและเป็นค่านมและแพมเพิส รวมทั้งขอจ่ายหนี้ จำนวน19,000 บาท ที่ได้ยืมญาติและเพื่อนบ้านมารักษาก่อนหน้านี้ ด้วย จึงอยากขอบคุณทุกคนอีกครั้งไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีคนช่วยเหลือมากขนาดนี้    




      สำหรับครอบครัวตน นอกจาก ลูกคนที่ 6 ที่ เป็นโรคหัวใจรั่ว ตั้งแต่เกิดแล้ว ลูก คนที่ 2 คนที่4 คนที่ 5 ก็ แพดานแหว่งอีกด้วย ชีวิตอยู่มาด้วยความยาดลำบากมาตลอด จึงรู้สึกตกใจและกลัวเมื่อมีเงินบริจาคเข้าบัญชีมากๆแบบนั้น จริงๆก็เคยรู้สึกท้อมาแล้ว เคยตัดสินใจว่าจะไม่มารักษา เพราะไม่มีเงินเลย แต่พอมาคิดอีกทีสงสารลูก ก็เลยมาทำ ภาระทุกอย่างตกอยู่ที่แฟนคนเดียว เขาทำงานหนักแล้วยังต้องนั่งรถไฟ หรือรถบัส บขส. มาดูลูกในบางวัน สงสารแต่ชีวิตเราเป็นแบบนี้ก็ต้องสู้ต่อไป รู้สึกว่าเราโชคดี ที่มีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น