โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566

นายหัวไทร เจ้าของคอลัมน์ "ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ สุดรัก สุดอาลัย “สุดรัก อักษรทอง”

 นายหัวไทร  เจ้าของคอลัมน์ "ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้ สุดรัก สุดอาลัย “สุดรัก อักษรทอง”

…..


ชีวิตคนเรามันไม่แน่ ไม่นอนจริงๆ แป๊ะ สุดรัก อักษรทอง นักร้องดัง เจ้าของผลงานเพลงดัง  ”ไอ้หนุ่มเรืออวน”และอีกหลายงานเพลง เดินทางไปสู่ภูมิภพที่ดีแล้วเมื่อเช้านี้ ด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ


สุดรักเพิ่งแวะมาหาผมที่บ้านเมื่อสี่ห้าเดือนก่อน นั่งคุยโม้กับในวงยาดอง ห่างกันไปไม่นาน “สุดรัก”เดินทางไปไกลแล้ว สุดอาลัยรัก

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของสุดรักด้วยครับ




ไอ้หนุ่มเรืออวน หน้านวลน้องคงแหนงหน่าย ฝ่าคลื่นเสี่ยงตาย อวนลากลำบากเหลือทน สุดเหว่ว้าน้ำตาร่วงหล่น จากพี่น้อง..ต้องจำทน เมื่อยามฝนหล่นต้องทนเหน็บหนาว


บทเพลงนี้ไม่มีพี่น้องชาวใต้คนไหนไม่รู้จักหลังจากสิ้นนักร้องหนุ่มชื่อก้อง..เจ้าของผลงานเพลง..ตบให้ตาย ไหนมาคลำแลถี..ฉัตรทอง มงคลทอง ไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยมัจจุราชร้าย ก็ไม่มีนักร้องคนไหนขึ้นมามีชื่อเสียงให้โด่งดังคับฟ้าแทนที่ ฉัตรทอง มงคลทองไปได้เลย….แต่อย่างว่า เมื่อดาวหนึ่งดับ..ดาวดวงใหม่ก็เกิดขึ้นมาประดับวงการเสมอ..

สายตาอันแหลมคมของนักปั้นมือทองสมัยนั้น..ประจวบ วงค์วิชา เห็นแววของหนุ่มใต้คนนี้..น่าที่จะมาแทนที่ ฉัตรทอง มงคลทองได้ เพราะลีลา ท่าทาง การร้องเพลง ลูกคอ ลูกเล่น จังหวะ ทำนอง เหมือน

ก็อปปี้ โคลนนิ่ง ฉัตรทอง มาเลย…

และก็ไม่ผิดหวังดังที่คิด..เมื่อเด็กหนุ่มชาวใต้ จากสุราษฏร์ธานี คนนี้…อัดแผ่นเสียงชุดแรก ก็ดังระเบิดเถิดเทิง ไม่แพ้ ฉัตรทอง มงคลทอง และไม่มีใครไม่รู้จัก เพลงไอ้หนุ่มเรืออวน คอยน้องกลับใต้ ไอ้หนุ่มตุ๊กๆ จ.ม.ทหารใหม่

สุดรัก อักษรทอง คือนามของนักร้องหนุ่มชาวใต้คนนั้น รูปงาม นามเพราะ สำเนียงเสนาะดั่งนกกาเหว่า เขามีทุกอย่างที่ ฉัตรทอง มี เมื่อแฟนเพลงไปดูวงดนตรี สุดรัก อักษรทอง เหมือนได้ดูวงดนตรีลูกทุ่ง 2 วงในเวลาเดียวกัน



                      ภาพครั้งท้าย สุดรัก อักษรทอง(เสื้อแดง) ได้ไปหา นายหัวไทร ที่บ้านเมื่อไม่นานมานี้

 #นายหัวไทร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น