โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“กรณ์” เปิดตัว “จูรี” ลงเขต 2 สงขลา พรรคชาติพัฒนากล้า

 “กรณ์” เปิดตัว “จูรี” ลงเขต 2 สงขลา พรรคชาติพัฒนากล้า

เมื่อวานนี้ “กรณ์ จาติกะวณิชย์” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้เปิดตัวผู้สมัคร 4 เขตของสงขลา แต่ที่น่าคือเขต 2 ส่ง “จูรี นุ่มแก้ว” หรือจูรี แหลงล่าว ดาวติ๊กต๊อก อดีตผู้ประกาศข่าวทีวีช่องหนึ่ง

 

จูรีเป็นคนระโนด จ.สงขลา ที่เริ่มมีชื่อเสียงจากการทำติ๊กต๊อก แนวเสียงชายประเภทสอง ใช้สำเนียงใต้สไลด์ชาวบ้าน ที่ผันตัวเองมาจากคนอ่านข่าว จัดรายการข่าว

 หลังตัดสินใจลงเล่นการเมืองได้มอบหมายให้ “แสงทอง นครศรี” หรือ “แสงทอง อโนทัย” นักร้องดังภาคใต้ทำเพลงให้เรียบร้อยแล้ว

 กล่าวถึงเขต 2 สงขลา อันเป็นโซนเมืองของหาดใหญ่ เจ้าของพื้นที่คือ ศาสตรา ศรีปาน จากพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การสนับสนุนของพันเอก (พิเศษ)สุชาติ จันทรโชติกุล เป็นเด็กรุ่นใหม่ ขยันลงพื้นที่ เลือกตั้งครั้งหน้าย้ายตาม “ลุงตู่) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

 เดิมคู่แข่งสำคัญของศาสตรา น่าจะเป็นทนายหมู “ฉัตรชัย ชูแก้ว” จากพรรคภูมิใจไทย แต่จู่ๆทนายหมูมาเสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน ทั้งๆที่กำลังเป็นดาวรุ้ง พรรคภูมิใจไทยจึงหันหน้าไปมอง “เจษฎาพงศ์ ชูแก้ว”น้องชายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่

 

พรรคประชาธิปัตย์ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องกลับมาทวงคืนพื้นที่โซนเมืองหาดใหญ่ให้ได้ ส่ง “นิพัฒน์ อุดมอักษร” เลขานุการนายกฯอบจ.สงขลาลงชิง ว่ากันว่า นิพัฒน์เป็นเด็กข้างแคร่ของ “นิพนธ์ บุญญามณี” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่นิพนธ์หวังปั้นให้แจ้งเกิดเช่นกัน

 เขต 2 สงขลา ก็ไม่ควรมองผ่านผู้การฯชาติ พันเอก (พิเศษ) สุชาติ ที่ผันตัวเองมาเป็นผู้สมัคร สังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย จากคราวที่แล้วเป็นขาผลักขาดัน ซึ่งพันเอกสุชาติเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.ประยุทธ และเคยเป็น ส.ส.สงขลามาก่อนแล้ว ดีกรีก็ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว

 เขต 2 สงขลาจึงเป็นการชิงกันระหว่างประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย รวมไทยสร้างไทย และสร้างอนาคตไทย ส่วนจูรีก็จะมาช่วยสร้างสีสันต์ให้กับการหาเสียงในเขตนี้

 

กล่าวสำหรับภาพรวมของสงขลาน่าจะเป็นการฟาดฟันกันสามพรรคการเมืองหลัก คือประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และพลังประชารัฐ ส่วนรวมไทยสร้างชาติน่าจะอยู่ระหว่างการก่อร่างสร้างตัว ยังไม่ปรากฏโฉมแกนนำที่แน่ชัด ยกเว้นคนที่ย้ายไปจากพลังประชารัฐ ทั้งศาสตรา ศรีปาน พยม พรหมเพชร และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ซึ่งถือว่ายังไม่ใช่แกนนำ

 สงขลาให้จับตาดูว่า ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย จะขยายฐานได้ที่นั่งเพิ่มหรือไม่ ทั้งสองพรรคตั้งเป้าว่าจะต้องได้เพิ่ม ส่วนรวมไทยสร้างชาติที่ว่าที่ผู้สมัครส่วนหนึ่งย้ายมาจากพลังประชารัฐจะยังรักษาเก้าอี้เก่าไว้ได้หรือไม่ สำหรับพลังประชารัฐในสงขลาแทบจะหาแกนนำไม่เจอแล้ว ยังไม่รู้จะไปต่ออย่างไร

 #นายหัวไทร #เขต2สงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น