โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

‘จุรินทร์’ ออกโรงจี้ ‘บิ๊กตู่’ ปรับเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ย้ำนโยบายเศรษฐกิจปากท้อง คลังอาหาร เมินพลังดูด ส.ส. เย้ยบทเรียนไม่ประสบความสำเร็จ

 ‘จุรินทร์’ ออกโรงจี้ ‘บิ๊กตู่’ ปรับเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ย้ำนโยบายเศรษฐกิจปากท้อง คลังอาหาร เมินพลังดูด ส.ส. เย้ยบทเรียนไม่ประสบความสำเร็จ




เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนตรวจด่านตากใบ จ.นราธิวาส โดยย้ำถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 12 เขต ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ (ปัตตานี นราธิวาส ยะลา) มีความชัดเจน สู้ทุกเขต พร้อมมั่นใจได้มากกว่าเดิมแน่นอน ทั้งนี้ ได้ยกการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 จาก 12 เขต ประชาธิปัตย์ได้มาถึง 11 เขต จึงมีรากฐานความเป็นไปได้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครที่มีศักยภาพ คนรุ่นใหม่ และเห็นจิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์กลับคืนมาสำหรับสมาชิกที่สนับสนุนพรรค เสียงตอบรับดีขึ้น


นายจุรินทร์กล่าวว่า ส่วนนโยบายย้ำชัดในปัญหาความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และให้ความสำคัญกับการพัฒนา เพราะเป็นหัวใจสำคัญที่ชาวชายแดนใต้อยากเห็น โดยเฉพาะการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านเศรษฐกิจปากท้อง มีช่องทางทำให้เห็นเป็นรูปธรรม ทั้งการส่งเสริมการเกษตร ยาง ปาล์ม ผลไม้ ปศุสัตว์ ประมง รวมทั้งทำให้จังหวัดชายแดนใต้เป็นแหล่งการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้ประเทศและโลก ทั้งพุทธ-มุสลิม สามารถผลิตอาหารคุณภาพได้ โดยมีตลาดรองรับที่กระทรวงพาณิชย์ไปเปิดตลาดรอแล้ว เช่น ซาอุดีอาระเบีย ตะวันออกกลาง จีน ถือเป็นโยบายที่จะเดินหน้าขับเคลื่อน


“ส่วนพลังดูด ส.ส.จากพรรคอื่น ผมไม่กังวล เพราะไม่คิดว่าพรรคที่ตั้งมาเพื่อดูดผู้แทนจากพรรคอื่นจะประสบความสำเร็จ ล้มเหลวให้เห็นมาเยอะแล้วในอดีต” หัวหน้าพรรค ปชป.ระบุ


นายจุรินทร์กล่าวถึงการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯว่า เมื่อการประชุม APEC 2022 เสร็จสิ้นแล้ว น่าจะถึงเวลาที่นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการนำชื่อนายนริศขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น