โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สตูล"พล.ต.วรเดช เดชรักษา" ผบ.พล.ร.5/ผบ.กกล.เทพสตรีพร้อมคณะลงพื้นมอบนโยบาย เน้นย้ำข้อสั่งการ ของ ผบช. พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพล(ชมคลิป)

 สตูล"พล.ต.วรเดช  เดชรักษา"  ผบ.พล.ร.5/ผบ.กกล.เทพสตรีพร้อมคณะลงพื้นมอบนโยบาย เน้นย้ำข้อสั่งการ ของ ผบช. พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพล(ชมคลิป) 



            วันนี้ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ หลักเขตที่ B/1 เกาะปราสมานา ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล พล.ต.วรเดช  เดชรักษา ผบ.พล.ร.5/ผบ.กกล.เทพสตรีเดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ของ มว.ปล.ที่ 3 ร้อย.ร.5021 และ ชฝต.4301 โดยได้มอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานและเน้นย้ำข้อสั่งการ ของ ผบช. พร้อมมอบของบำรุงขวัญเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพล ณ เกาะปราสมานา ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล โดย พ.อ.เรวัตร  เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน.2/รอง.ผบ.ฉก.ร.5



 ร่วมต้อนรับพร้อมกับหัวหน้าส่วนหลายหน่วยและ ชุดชปพ.ศรชล.ทรภ.3 จ.สตูล,ศรชล.สตล,ตชด.436 สตูล ตำรวจน้ำสตูลทหารกองกำลังเทพสตรีเปิดปฏิบัติการปกป้องชายแดน โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สตูล  พบว่ามีจุดอ่อนที่คาบเกี่ยวกันระหว่างทางบกและทางทะเล  ทำให้ง่ายต่อการกระทำความผิดได้ ทหารต้องเสริมกำลังพลในการปกป้อง   ร่วมกับทหารเรือ  และบูรณาการกำลังทุกฝ่ายทั้งฝ่ายปกครอง รวมทั้งท้องถิ่นในการเฝ้าระวัง  ทั้งทางทะเลและทางบก  โดยเน้นการทำงานเชิงรุก ลาดตระเวนตรวจตรา วิเคราะห์เส้นทาง และจุดเสี่ยงง่ายต่อการทำผิดกฎหมาย   







         พล.ต.ตรีวรเดช  เดชรักษา  ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี กล่าวว่า เพื่อตรวจความพร้อมเสริมขวัญกำลังใจ โดยเน้นย้ำการทำงานเชิงรุก  หลังสถานการณ์โควิด 19 เริ่มคลี่คลายที่เชื่อได้ว่าขบวนการผิดกฎหมายเริ่มก่อตัวกลับมาอีก  โดยให้เฝ้าระวังสกัดจุดเสี่ยง ที่อาจเล็ดรอดเข้ามากระทำสิ่งผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็น ยาเสพติด สินค้าหลบหนีภาษี และบุคคลต้องห้าม เข้ามาในราชอาณาจักรหรือใช้เป็นทางผ่านได้









 พร้อมกันนี้ให้เน้นการทำงานมวลชนด้านการข่าว เชื่อว่าไม่มีประชาชนเห็นด้วยกับการกระทำผิดทั้งหมด และมีหลากหลายช่องทางในการแจ้งเบาะแส  โดยให้ชาวบ้านร่วมแจ้งเพื่อจัดการกลุ่มคนไม่หวังดี พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานตรงไปตรงมา  ให้ชาวบ้านศรัทธาโดยจะมีการตั้งด่านซ้อนด่าน เพื่อสกัดจับไม่ให้เล็ดรอด โดยเฉพาะในห้วงการประชุมเอเปค และจะมีการประเมินอาจจะมีการเฝ้าระวังยาวต่อไปจนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น