โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

นิพิฏฐ์” คว้า “ผู้การฯชาติ-ผู้ว่าฯอ้อย” ร่วมทีมบู๋บุ๊น สร้างอนาคตไทย

 นิพิฏฐ์” คว้า “ผู้การฯชาติ-ผู้ว่าฯอ้อย” ร่วมทีมบู๋บุ๊น สร้างอนาคตไทย

……


“นิพิฏฐ์” โปรยหัวเสียหวือหวา ทำนองว่า ไปความสองทหารเสือมาร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย

      สองทหารเสือที่ว่า คือ “พันเอก(พิเศษ) สุชาติ จันทรโชติกุล และธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล” ซึ่งทั้งสองท่าน ก็ไม่ได้ถือว่าใหม่ทางการเมือง    

      นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทย กับ พันเอก(พิเศษ)สุชาติ จันทรโชติกุล ผมยินดีที่ได้”ผู้การชาติ” พันเอก(พิเศษ)สุชาติ จันทรโชติกุล มาร่วมงาน”พรรคสร้างอนาคตไทย” 

      ผู้การชาติมิใช่คนอื่นคนไกลเป็นคนบ้านเดียวกับผม แต่แยกย้ายไปเติบโตอยู่สงขลา เคยเป็นส.ส.จังหวัดสงขลา เป็นนายทหารประชาธิปไตยคนหนึ่งที่วงการเมืองรู้จักกันดี



ภาคใต้ตอนบน มีอดีตผู้ว่า ธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล อดีตผู้ว่าจ.ตรัง และ อดีตผู้ว่าจ.สุราษฎร์ธานี เป็นคนดูแล ภาคใต้ตอนล่าง มีผู้การชาติพันเอก(พิเศษ)สุชาติ  จันทรโชติกุล เป็นคนดูแล ผมเป็นผู้ประสานงานกับท่านทั้งสอง วันนี้ ถือว่า ผมมี 2 ทหารเสือ ทั้งบู๊และบุ๋น มาเสริมทีม”สร้างอนาคตไทย” ภาคใต้แล้ว

     คนบ้านเดียวกันในความหมายของนิพิฏฐ์ คือคนพัทลุงด้วยกัน แต่พันเอกสุชาติไปโตที่สงขลา เคยเป็น ส.ส.สงขลา ในนามพรรคความหวังใหม่ ของ “พ่อใหญ่จิ๋ว” พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แต่หลังจากนั้น พันเอกสุชาติก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จทางการเมือง ไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีก เตรียมการจะลงสมัครชิงนายกเทศมนตรีเทศบาลคอหงส์ แต่ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง กลับไปลงชิงนายก อบจ.สงขลา พ่ายให้กับ “ไพรเจน มากสุวรรณ์” 



       การเลือกตั้งครั้งปี 62 พันเอกสุชาติ ไม่ได้ลงเลือกตั้งแต่อยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชารัฐ ร่วมมือกับเสธฯทั้งหลายทำให้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ในภาคใต้มาถึง 13 คน ส่วนหนึ่งก็เป็นฝีมือของพันเอกสุชาติ แต่หลังการเลือกตั้งเสร็จบรรดาเสธฯทั้งหลายได้รับการตอบแทนกันหมดกับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา พันเอกสุชาติหวังว่าจะได้เป็นรัฐมนตรี แต่มีคนที่อาวุโสกว่านายกรัฐมนตรี ไม่ให้ตำแหน่งกับ พันเอกสุชาติ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่มีการปรับ ครม.พันเอกสุชาติก็พลาดทุกที

     นี้คือเหตุผลที่ พันเอกสุชาติเดินออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ ก้าวเข้าไปยังพรรคกล้า แต่พรรคกล้าก็ยังละล่าละลังกับตัวเอง พันเอกสุชาติจึงเดินออกมาร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีอุตตมะ สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค มีสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ เป็นเลขาธิการ ผลักดันให้สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

        ส่วนธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล (อ้อย)ก็เป็นข้าราชการเกษียณ จากผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ไปเป็นผู้ว่าฯตรัง เมื่อถูกย้ายเข้ากรุ จึงตัดสินใจลาออกจากราชการ และไปปักหลักอยู่สุราษฎร์ธานี



      การเลือกตั้งครั้งปี 2562 ธีระยุทธ ก็ลงสมัครรับเลือกตั้งที่สุราษฎร์ธานี แต่ก็ยังพ่ายให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าถิ่นเดิม การเลือกตั้งครั้งหน้าธีระยุทธ เปิดตัวจะส่งลูกชาย คนรุ่นใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งแทน แต่ตัวธีระยุทธ ยังไม่แน่ใจว่ายังจะลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหรือไม่

       จากการเฝ้าติดตามการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคสร้างอนาคตไทย สายภาคใต้ ยังไม่มีอะไรหวือหวามากนัก แต่ผู้สมัครบางคนก็พอฟัดกันได้กับแชมป์เดิม แต่ต้องทำงานหนัก จัดขบวนทัพให้เหนียวแน่ อย่าง “ถาวรวัฒน์ คงแก้ว” อดีตรองผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช เปิดตัวจะลงเขตทุ่งสง โดยคุณสมบัติ ถือว่าใช้ได้ แต่การทำงานการเมือง แค่งานศพ งานบวช งานแต่ง ขึ้นบ้านใหม่ มันไม่พอครับ ต้องมีกระบวนการจัดตั้ง แนวทางในการฝังแกน แต่ได้เห็นความตั้งใจของ “ถาวรวัฒน์” อยู่ 

     ส่วนคนอื่นๆที่เปิดตัวมา ไม่ว่าจะเป็นที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ผมยังไม่เห็นความโดดเด่น ไม่เห็นแสงของดาวฤกษ์ เป็นแค่ดาวเคราะห์ที่ยังต้องพึงพาแสงจากดาวดวงอื่น บางคนที่เปิดตัวออกมาผมเช็คกลับไปในพื้นที่ยังไม่มีคนรู้จักด้วยซ้ำ ถึงแม้จะประสบผลสำเร็จในวิชาชีพ แต่อยู่นอกพื้นที่ คนในบ้านไม่มีใครรู้

     ก็ฝากคู่หูบู๋บุ๊น สองทหารเสือของพรรคสร้างอนาคตไทยไว้เป็นข้อคิดในการพิชิตศึก ด้วยความหวังดี ปราศถนาดี

 #นายหัวไทร #สร้างอนาคตไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น