โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565

หนีแล้วครับ ตัวการใหญ่ “ฮั้ว “งาน อบจ.สงขลา มุ่งหน้าสู่การ์ต้า

 หนีแล้วครับ ตัวการใหญ่ ฮั้ว งาน อบจ.สงขลา มุ่งหน้าสู่การ์ต้า

…..

 


สายข่าว #นายหัวไทร จากวงการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แจ้งว่า นายอิทธิพล  เจ้า ของบริษัท ผู้ชนะการประมูลจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ของ อบจ.สงขลา ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน QR0831 จุดหมายปลายทางคือเมืองโดฮา ประเทศการ์ต้า

 



ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับบริษัทคู่เทียบประมูลทุกรายที่เข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ กับ อบจ.สงขลาในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ตกลงร่วมกันในการเสนอราคาเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้ประโยชน์แก่ผู้ใดผู้หนึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ โดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยกีดกันมิให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานรัฐ หรือโดยการเอาเปรียบแก่หน่วยงานรัฐอันมิใช่เป็นไปในทางการประกอบธุรกิจปกติ

      สายข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการขอออกหมายจับนายอิทธิพล เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี ต่อไป อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่ามีความพยายามให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาจากผู้มีอำนาจที่อยู่เบื้องหลังในการขอโอนสำนวนการสอบสวนจาก สภ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นเจ้าของคดี ไปยังกองบังคับการปราบปราม ทั้งๆที่คดีกำลังจะขาดอายุความในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 นี้แล้ว จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ความพยายามที่จะขอโอนสำนวนคดีดังกล่าวเป็นไปเพื่อการประวิงเวลาให้คดีขาดอายุความหรือไม่

      นอกจากนี้ยังมีการประวิงเวลาด้วยการร้องขอความเป็นธรรม ผ่านการช่วยเหลือจากอดีตผู้ว่าฯท่านหนึ่ง และอดีตรัฐมนตรี (ไม่ใช่ถาวร เสนเนียม) นอกจากช่วยเหลือผู้ต้องหาแล้ว กลุ่มคนเหล่านี้ยังจับมือกับองค์กรด้านการตรวจสอบ สอบสวนเล่นงาน นิพนธ์ บุญญามณีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อันมีเป้าหมายทางการเมือง #อบจสงขลา ฮั้วอบจสงขลา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น