โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2565

นายหัวไทร..? รำคาญ…! .โฆษกปชป. แจงยิบปมพิธีทางศาสนา วันครบ 76 ปีพรรคประชาธิปัตย์ https://www.thaipost.net/politics-news/121056/

 นายหัวไทร..? รำคาญ…! 

….โฆษกปชป. แจงยิบปมพิธีทางศาสนา วันครบ 76 ปีพรรคประชาธิปัตย์ https://www.thaipost.net/politics-news/121056/


ก่อนอื่นนำเรียนนะครับว่า ผมกับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีอะไรกัน ผมไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะเคยร่วมงานกันบ้างช่วงปี 2529-2532 แค่อาสาสมัครช่วยหาเสียง แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรกันอีก ผมหันหลังให้การเมืองมาประกอบอาชีพนักข่าวตั้งแต่ปี 2532 จนถึงปัจจุบัน


      จะมีอยู่บ้างก็เฉพาะความผูกพันระหว่างบุคคลในรูปแบบของเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ยังไปมาหาสู่กัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันปกติ ยังชอบในความเป็นสถาบันทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ แต่การเปลี่ยนยุคเปลี่ยนสมัยการบริหาร จุดยืน-แนวทางก็ต้องมาทบทวนกัน

      แต่วันสองวันมานี้ให้รู้สึก “รำคาญ” กับการกระทำของบุคคลบางคนที่พยายาม “บิดเบือน” ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ จึงขออนุญาตเขียนถึงหน่อย




      ในการจัดงานครบรอบวันเกิดพรรคประชาธิปัตย์ 76 ปี เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา มีคนแชร์ภาพกันมากว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้นิมนต์พระไปทำพิธีทางสงฆ์ มีแต่อิสลามเข้าร่วม ซึ่งไม่เป็นความจริง

      ผมไม่รู้ว่าเจตนาของคนแชร์ภาพๆเดียว ที่มีพี่น้องมุสลิมเข้าร่วมงานวันเกิดพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่มีการแชร์ภาพอื่น เช่น พิธีตักบาตรพระสงฆ์ พิธีพราหมณ์ ซึ่งในวันงานครบรอบวันเกิด 76 ปีพรรคประชาธิปัตย์ ผมได้เห็นภาพทั้งพระสงฆ์ พราหมณ์ และพี่น้องมุสลิม เข้าร่วมในพิธี และมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโซเชี่ยลที่ใครสนใจติดตามก็จะเห็น



      ถ้าให้ผมวินิจฉัย ก็ต้องบอกว่า เป็นการกระทำของกลุ่มคนจ้องทำลายพรรคประชาธิปัตย์นั้นเอง สร้างประเด็นความขัดแย้งทางศาสนากับการเมือง เป็นการแสดงเจตนาบิดเบือนข้อมูลให้คนเข้าใจผิดอย่างมีนัยยะสำคัญ


      ผมจึงขออนุญาตนำภาพอีกมุมที่มีการทำพิธีสงฆ์ พิธีพราหมณ์มานำเสนอ เพื่อให้เห็นว่า เขาทำพิธีครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งพุทธ มุสลิม และพราหมณ์ 







     เพียงแต่มีคนเลวบางพวกบางกลุ่มต้องการบิดเบือนข้อมูลข้อเท็จจริง จึงต้องนำมาบอกกล่าวกันว่า พรรคประชาธิปัตย์เขาจัดพิธีถูกต้องครบถ้วนตามธรรมเนียมปฏิบัติแล้ว

      ขอร้องเถอะครับอย่างพยายามบิดเบือน สร้างความขัดแย้งแตกแยกให้เกิดขึ้นอีกเลย มันไม่ได้ก่อประโยชน์กับชาติบ้านเมืองเลยแม้แต่น้อย #นายหัวไทร #ประชาธิปัตย์

 #บิดเบือน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น