โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565

สมพร ดำพริก ลั่นกระแสตอบรับจากชาวบ้านดีมาก หลังสมัคร สก.เขตมีนบุรี พรรคไทยสร้างไทย และลงชุมชนแนะนำตัว

 

สมพร ดำพริก ลั่นกระแสตอบรับจากชาวบ้านดีมาก หลังสมัคร สก.เขตมีนบุรี พรรคไทยสร้างไทย และลงชุมชนแนะนำตัว



สมพร ดำพริกจากเด็กวัด สู่ทนายชาวบ้าน ผันตัวเองเข้าสู่วงจรทางการเมือง ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) มีกระแสตอบรับที่ดีหลังลงชุมชน

      สมพร ดำพริก อดีตอุปนายกสภาทนายความ ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.)ในเขตมีนบุรี ในนามพรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุญหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ร่วมกันก่อตั้งขึ้น

      อ.โภคิน พลกุล ติดต่อทาบทามให้ผมลงสมัคร สก. พาผมไปพบกับคุณหญิงหน่อย ก็ใช้เวลาคุยกับสองสามรอบ จึงตัดสินใจลงชิง สก.มีนบุรี

      สมพร มีอาชีพเป็นทนายความมืออาชีพและเป็นนายกฯทนายความมีนบุรี มีสำนักงานทนายความอยู่ทั้งในเขตมีนบุรี ลาดกระบัง

      สมพรถือเป็นทนายความที่มีบทบาทในการช่วยเหลือเหยื่อของอำนาจ เหยื่อของตำรวจในหลายคดี บางคดีก็ทำให้ฟรี เพื่อเห็นแก่มนุษยธรรมเพราะเขาโดนรังแก

      สมพรเคยคิด เตรียมการลงสมัคร สก.มานานนับปี ลงพื้นที่พบปะผู้นำชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง แต่การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ สก.ถูกดึงไว้นานมาก ยื้อมาหลายปีจนคิดว่าจะไม่ลงแล้วอาจจะเปลี่ยนเวที

      เมื่อเวทีเปิดสมพรจึงตัดสินใจเลือกที่ยืน เลือกหาเวทีเล่น ตามคำชวน ถือเป็นการขันอาสาเข้ามารับใช้ ทำงานเพื่อชาว กทม.

      มีนบุรี คลองสามวา ผมช่วยคนมามาก ในฐานะทนายความ เดินพบปะชาวบ้านกับคุณหญิงหน่อย คุณหญิงยังเอ่ยปากว่า คนรู้จักเยอะเหมือนกันนี่

      สมพรเป็นคนนครศรีธรรมราช สายเลือดลุ่มน้ำปากพนังที่เข้มข้น เดินทางเข้ากรุงเทพ สู่รั้วลูกพ่อขุนรามคำแหง เลือกเรียนนิติศาสตร์ และอาศัยข้าวก้นบาตรวัดแสนสุข มีนบุรี บางวันก็ขอข้าวชาวบ้านข้างวัดกิน

      หลังลงสมัครได้หมายเลข 2 สมพรก็เดินหน้าพบปะเจ้าของสิทธิ์ในการลงคะแนน ลงแนะนำตัวกับผู้นำชุมชน

 

สมพร ได้ลงพื้นที่ชุมชนวัดแสนสุข เพื่อแนะนำตัวกับชาวบ้าน และชี้แจงนโยบาย โดยระบุว่า แม้ไม่ได้เกิดที่มีนบุรี แต่ได้อยู่ที่มีนบุรี ตั้งแต่ปี 2521 ได้ดูแลช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอด โดยเฉพาะด้านคดีความให้ชาวบ้านได้รับความเป็นธรรมในฐานะทนายความ จนถูกชาวบ้านเรียกว่า ทนายชาวบ้าน ทนายของคนจน และหากได้รับเลือกเป็นส.ก.ก็จะทำให้การดูแลชาวบ้านเป็นระบบและทั่วถึงทั้งเขต ไม่เพียงเรื่องความเป็นธรรม แต่รวมถึงการผลักดันนโยบายประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ชาวบ้านอยู่ดีกินกินดี มีสาธารณูปโภคทั่วถึงเอื้อต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน

      จากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านดีมาก เกือบทุกคนบอกว่าพร้อมสนับสนุนคนทำงาน คนติดดินไม่ทิ้งชาวบ้าน และจะบอกเพื่อนฝูงญาติพี่น้องให้สนับสนุนผมอย่างเต็มที่ หลายคนได้โทรศัพท์มาสนับสนุน จนรับสายแทบไม่ทัน ผมขอขอบคุณในไมตรีจิตของทุกท่านที่ให้การสนัลบสนุน และยืนยันว่า หากได้รับเลือกตั้งจะทำงานอย่างเต็มกำลังเพื่อให้คนมีบุรีได้ประโยชน์สูงสุดสมพร ดำพริก กล่าว

 สมพร กล่าวว่า ที่ผ่านมามีนบุรีได้พัฒนาอย่างเต็มที่ มีศักยภาพมาก ทั้งคนที่มีความหลากหลาย ทำเลที่ตั้ง และทรัพยากรที่มีพร้อม หากได้รับการเลือกตั้งจะประสานกับทุกภาคส่วนดึงศักยภาพของมีนบุรีมาใช้ให้เกิดโยชน์อย่างเต็มที่ เพื่อให้ชาวบ้านอยู่ดีกินดี

      นี่เป็นอีกหนึ่งในผู้สมัครลูกชาวบ้าน ที่มีความพร้อม ทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ และประสบการณ์ ทำงานได้ทันที หากได้รับความไว้วางใจจากชาวมีนบุรี

  #นายหัวไทร #สมพรดำพริก

 #สกมีนบุรี #ไทยสร้างไทย







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น