โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2564

สมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ ย้ำ! พร้อมที่จะเป็นผู้ประสานให้ความช่วยเหลือทุกๆด้าน ร่วมอาลัย พิธีฌาปนกิจ ศพ นายอนันต์ คงมณี ชาวบ้านหาของป่าซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายดักยิง ในพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส (ชมคลิป)

 

สมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ ย้ำ! พร้อมที่จะเป็นผู้ประสานให้ความช่วยเหลือทุกๆด้าน   ร่วมอาลัย พิธีฌาปนกิจ ศพ นายอนันต์ คงมณี ชาวบ้านหาของป่าซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายดักยิง ในพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส (ชมคลิป)





  ประพันธ์  ฤทธิวงศ์ บก.ปลายด้ามขวาน@ชายแดนใต้/ รายงาน





    สืบเนื่องจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักยิงชาวบ้านหาของป่าระหว่างเดินทางกลับ ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านไอร์แยง ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส จนเป็นเหตุทำให้นายอนันต์ คงมณี อายุ 59 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา



   เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม  2546 ที่ผ่านมา ณ วัดเวฬุวัน (วัดป่าไผ่) บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 2 ตำบลกาหลง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส  ทางครอบครัวและญาติ ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ นายอนันต์ คงมณี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 




โดยมี พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษรัฐบาล เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พันเอกก่อเกียรติ   เข็มแดง     รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส  พันเอก จิรวัฒน์  จุฬากาญจน์    ผบ.ฉก.49  พ.ต.อ.ฉลอง  รัตนภักดี    ผู้กำกับสถานีตำรวจศรีสาคร  นายพงษ์ศักดิ์  พรหมสัง ประธานสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้  นายวิจิตร จันทร์แก้ว ประธานสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาสพร้อมด้วยคณะกรรมการ   หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม เป็นจำนวนมาก ตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 










      ในการนี้ในพิธีฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิต นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้แทนของศอ.บต. มอบเงินช่วยเหลือ ตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยา เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ทายาท ได้แก่ มารดา ภรรยา และบุตร 2 คน โดยจะมีการแบ่งเป็นเงินจำนวนเท่าๆ กัน















      และในนามของคณะกรรมการสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น



      ด้านนายนายพงษ์ศักดิ์  พรหมสัง ประธานสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้  ได้กล่าวแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางสมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวในการใช้ชีวิตและเดินหน้าต่อไป ในส่วนของการดูแล   พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกด้านและจะเป็นผู้ประสานงานกับผู้ส่วนเกี่ยวข้องหน่วยงานภาครัฐ และทุกภาคส่วน  เพื่อทำให้คนในครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีกำลังใจ  ในการใช้ชีวิติที่ดีขึ้น









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น