โฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

วิเคราะห์ เจาะลึก มุมมองการเมือง พบกับนายหัวไทรนักข่าวหัวเห็ด จาก ปลายด้ามขวานชายแดนใต้

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2564

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลุยน้ำท่วมช่วยผู้ประสบภัยในพื้นที่ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส กำชับเร่งรัดฟื้นฟูโดยเร็ว ย้ำช่วงภัยพิบัติให้รักษาชีวิตไว้เป็นอันดับแรก (มีคลิป)

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลุยน้ำท่วมช่วยผู้ประสบภัยในพื้นที่ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส กำชับเร่งรัดฟื้นฟูโดยเร็ว ย้ำช่วงภัยพิบัติให้รักษาชีวิตไว้เป็นอันดับแรก(มีคลิป) 

 

 





วันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่านายนิพนธ์  บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พบปะ และมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ 1 บ้านมูโนะ และหมู่ 3 บ้านปาดังยอ จำนวน 1,015 ครัวเรือน รวม  3,552  คน








 ที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำจากเหตุพนังกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลมูโนะแตก จนทำให้น้ำจากแม่น้ำโก-ลกที่ล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนจํานวน 500 ชุด เพื่อขวัญกำลังใจแก่ประชาชน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส,พ.ต.อ.ดุลยายามาน แยนา รองผบก.ภ.จว.นราธิวาส,นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอตากใบ,นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดี,นายวิจัย เพ็ญพัฒนากุล นายอำเภอบาเจาะ,นายอรรณพ คณานุรักษ์ ท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส,นางสาวณัฐยา ศรีดำ ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยข้าราชการ จิตอาสา กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนให้การต้อนรับ

 

 







นายนิพนธ์ กล่าวว่า  วันนี้ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ รัฐบาลมีความห่วงใยและต้องการให้สถานการณ์นี้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว และถือโอกาสได้พบปะพูดคุยกับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุการณ์ ตนได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์อุทกภัย โดยสั่งการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) บูรณาการจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ดูแลความปลอดภัยและชีวิตของประชาชนเป็นอันดับแรก

 


ที่สำคัญคือการดูแลที่อยู่ อาหาร และสุขอนามัยให้แก่ประชาชนที่อพยพหนีอุทกภัยด้วย  และขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานที่เข้าไปเล่นน้ำอย่างใกล้ชิด  ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ทุกที่ทันทีเพื่อประสานการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน  พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดสรรงบประมาณในการเยียวยา ช่วยเหลือประชนและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคได้ทันที เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับไปใช้ใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป และขอยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกคน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น